+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Một huyện lùi ngày cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 tới trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Học sinh tiểu học và lớp 6 tại huyện Ba Vì sẽ đến trường từ ngày 14/2 thay vì ngày 10/2 như kế hoạch chung của TP.

    Chiều ngày 9/2, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Phùng Ngọc Oanh- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì (Hà Nội), cho biết Ban thường vụ huyện ủy đã bàn tính kỹ và ra quyết định lùi ngày cho học sinh tiểu học và lớp 6 đến trường.

    ha noi mot huyen lui lich cho hoc sinh tieu hoc va lop 6 tro lai truong dspl
    Công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại. Ảnh: TTXVN

    Quyết định này được đưa ra do sau Tết Nguyên đán, tình hình dịch trên địa bàn diễn biến phức tạp. Chỉ riêng ngày 8/2, số ca mắc COVID-19 lên đến 115 ca. Ngày 9/2, con số này có thể cao hơn. Các trường hợp F0 rải đều ở tất cả xã, thị trấn của huyện.

    Việc lùi thời gian cho trẻ đến trường còn nhằm giúp các trường có thêm thời gian chuẩn bị, hướng dẫn phụ huynh kỹ hơn để họ yên tâm gửi con tới lớp, đặc biệt khi học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19.

    “Ngoài ra, huyện cũng muốn có một tuần để quan sát, kiểm soát tình hình dịch để các con tới trường an toàn nhất”, ông Oanh cho biết.

    Cũng theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì, dù chưa đón trẻ từ ngày 10/2 như kế hoạch chung, về cơ bản, các trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị y tế.

    Ngày 9/2, huyện cũng tổ chức diễn tập mẫu việc cho học sinh trở lại trường. Từ ngày 10/2, các trường sẽ diễn tập riêng, đồng thời họp phụ huynh lần 2 để phổ biến lại quy định, hướng dẫn, tổ chức ký cam kết phòng, chống dịch.

    Trong khi huyện Ba Vì lùi ngày mở cửa trường học đối với học sinh tiểu học và lớp 6, ngày 10/2, nhóm học sinh này ở các huyện, thị xã khác sẽ đến lớp lần đầu tiên trong năm học 2021-2022.

    Hiện các trường tiểu học của các huyện, thị xã khác của Hà Nội đã hoàn tất việc diễn tập phương án phòng, chống dịch. Nhiều trường đặc biệt chú trọng tình huống xử lý khi phát hiện ca mắc F0 tại trường với tinh thần không vì 1 ca mắc mà cả trường phải nghỉ học.

    Báo Tin Tức đưa tin, ông Nguyễn Đức Hòa- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ cho biết, đến nay, cơ bản các trường trên địa bàn huyện đã xây dựng phương án đón học sinh xong, triển khai đến phụ huynh để họ nắm bắt được chủ trương của ngành Giáo dục và của thành phố.

    "Việc đi học đã nhận được sự đồng thuận từ phụ huynh vì trong một thời gian quá dài, học sinh chưa được đến trường, nhất là học sinh đầu cấp như lớp 1, lớp 6. Phòng đã yêu cầu các trường tạo điều kiện tốt nhất về tâm lý cho học sinh, giáo viên có những hình thức động viên, chia sẻ về tâm lý cho các em trong những ngày đầu tiên quay trở lại trường. Ngoài ra, chúng tôi sẽ kết hợp học trực tiếp và trực tuyến nếu có học sinh nào có yếu tố dịch tễ hoặc vì một lý do nào đó mà không đến trường", ông Hòa cho biết thêm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-mot-huyen-lui-ngay-cho-hoc-sinh-lop-1-den-lop-6-toi-truong-a527919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan