+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Một phụ huynh may 10.000 khẩu trang tặng miễn phí cho mọi người để phòng dịch

    • DSPL
    ĐS&PL Việc làm của chị Lê Thị Thắm là bài học thực tế về tinh thần chung tay vì cộng đồng, giúp đỡ nhau trong giai đoạn khó khăn.

    Việc làm của chị Lê Thị Thắm là bài học thực tế về tinh thần chung tay vì cộng đồng, giúp đỡ nhau trong giai đoạn khó khăn.

    Theo thông tin từ Vietnamnet, sau khi thấy cảnh nhiều người gặp khó khăn trong việc tìm mua khẩu trang, chị Lê Thị Thắm – một phụ huynh có con đang học lớp 4 tại Trường Tiểu học Hải Bối (Đông Anh, Hà Nội), đã quyết định may khẩu trang tặng mọi người.

    Nhà có xưởng may áo mưa, vậy nên vợ chồng chị mua vải không dệt QL40 chuyên dùng để may khẩu trang y tế và cắt cử 6 công nhân trong xưởng thực hiện công việc này. Theo dự kiến ban đầu của chị, số khẩu trang tự làm sẽ được phát miễn phí cho các phụ huynh, học sinh 2 trường Tiểu học, THCS Hải Bối và trẻ em trên địa bàn xã. Dự kiến với số lượng 10.000 khẩu trang, mỗi cháu sẽ được phát 2 cái.

    “Khẩu trang tự may, nên không được đẹp bằng khẩu trang được dập bằng máy chuyên dụng, nhưng đủ 4 lớp và hoàn toàn bảo vệ được sức khỏe. Khẩu trang tự chế có 4 lớp và đã được khử trùng bằng dung dịch sát khuẩn nano bạc và được phát miễn phí tại nhà” – chị Thắm cho hay.

    Vị phụ huynh may 10.000 khẩu trang tặng miễn phí cho mọi người. Ảnh: Vietnamnet

    Đến nay, chị Thắm đã may được hơn 10.000 khẩu trang. Song do thời điểm này, học sinh vẫn chưa trở lại trường để có thể phát tặng nên số được nhận chưa nhiều.

    “Hiện tại, bên xã đã đề xuất xin hỗ trợ 5.000 cái khẩu trang. Chúng tôi sẽ phát miễn phí ở gần khu vực đông dân, các điểm tập trung đông người như chợ, cửa hàng...”, chị Thắm hào hứng chia sẻ thêm.

    Được biết, chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mới đây, Trung tâm Dạy nghề người khuyết tật tỉnh Bình Dương đã huy động học viên là người khuyết tật may khẩu trang tặng những người khiếm khuyết ở Bình Dương.

    Cùng với đó, Chi đoàn Trung tâm Kiểm nghiệm trực thuộc Đoàn cơ sở Sở Y tế Bình Dương cũng đã nghiên cứu, pha chế thành công 30 lít dung dịch rửa tay sát khuẩn theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và đã cung cấp cho các cơ sở, cơ quan đơn vị có nhu cầu.

    Hiện nay, chi đoàn đang tiếp tục pha chế thêm 100 lít dung dịch rửa tay để tặng miễn phí cho đoàn viên thanh niên các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các cơ quan tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh Bình Dương.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-mot-phu-huynh-may-10000-khau-trang-tang-mien-phi-cho-moi-nguoi-de-phong-dich-a312306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan