Hà Nội: Một trong 5 điểm đến an toàn cho phụ nữ thích du lịch một mình


Thứ 2, 13/03/2023 | 15:07


Cùng sự kiện

Hà Nội được tạp chí du lịch Tripzilla nhận xét “thủ đô của Việt Nam là một địa điểm rất an toàn đối với khách du lịch,” với tỷ lệ phạm tội, bạo lực với du khách là rất hiếm và người dân thân thiện.

Tripzilla - chuyên trang du lịch trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á, gợi ý 5 điểm đến an toàn nhất khu vực dành cho phụ nữ đi du lịch một mình. Trong đó, thủ đô Hà Nội là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách, được nhắc đến đầu tiên.

Tạp chí du lịch có trụ sở ở Singapore nhận định ngày nay việc đi lại trở nên dễ dàng hơn. Nhưng thực tế, thế giới vẫn là nơi nguy hiểm với phụ nữ. Do đó, các điểm đến nằm trong danh sách phải nhận được nhiều đánh giá "an toàn" từ khách du lịch, tỉ lệ tội phạm và số lần khách gặp bạo lực thấp, người dân địa phương thân thiện.

Giải trí - Hà Nội: Một trong 5 điểm đến an toàn cho phụ nữ thích du lịch một mình
Tháp Rùa, Hồ Gươm là một địa điểm thu hút du khách của Thủ đô Hà Nội - Nguồn: Vietnamplus.

Trong đó, Hà Nội được Tripzilla đánh giá là nơi có rất nhiều điểm tham quan văn hóa hấp dẫn và du khách nên dành thời gian để khám phá những điểm đến này.

Khu phố cổ của thành phố toát lên vẻ quyến rũ kỳ lạ, với những con phố nhỏ hẹp, những cửa hàng cổ kính và những kiến trúc thời trung cổ. Tại đây, du khách cũng có thể khám phá Nhà thờ Lớn - Nhà thờ Thánh Joseph - với kiến trúc Gotic đặc trưng, với những nét tương tự như Nhà thờ Notre Dame ở Paris.

Ngoài ra, để tìm hiểu về lịch sử của Việt Nam, du khách có thể ghé thăm Văn Miếu, đền thờ Nho giáo được xây dựng từ thế kỷ 11 làm nơi thờ các vị Tiên thánh, Tiên hiền Nho học. Di tích này cũng gắn liền với di tích Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, đào tạo hàng nghìn nhân tài cho đất nước thời kỳ phong kiến.

Tiếp đó, du khách có thể tìm đến một trong những điểm tham quan lịch sử nổi tiếng khác là đền Ngọc Sơn ở trung tâm hồ Hoàn Kiếm, nơi thờ Thánh Trần Hưng Đạo và Quan Vũ Đế cùng hai vị võ tướng được xếp vào hàng “Thánh” và cũng là nơi chứng kiến những buổi tập thủy chiến của quân đội Đại Việt.

Sau đó, dừng lại ở một trong những quán cà phê tốt nhất trong thành phố để thư giãn và thưởng thức cà phê Việt Nam đích thực.

Giải trí - Hà Nội: Một trong 5 điểm đến an toàn cho phụ nữ thích du lịch một mình (Hình 2).
Khu vực phố cổ Hà Nội luôn sầm uất kể cả vào ban đêm - Nguồn: Vietnamplus.

Cũng theo Tripzilla, Hà Nội là một điểm đến thân thiện đòi hỏi mức ngân sách du lịch vừa phải, bạn sẽ không cần phải lo lắng nhiều về chi phí khi đi du lịch một mình.

Cụ thể, thời gian lưu trú tại một khách sạn sang trọng ở Hà Nội có thể chỉ tốn khoảng 200 đôla Singapore (khoảng 3,5 triệu đồng Việt Nam) và các bữa ăn có giá khoảng 14 đôla Singapore (250.000 đồng Việt Nam) mỗi ngày.

Hãy thoải mái nuông chiều bản thân khi lưu trú tại thành phố xinh đẹp này, nơi chắc chắn là một trong những địa điểm tốt nhất để đi du lịch một mình ở Đông Nam Á nếu bạn là một người phụ nữ, Tripzilla nhận xét.

Được biết, bốn cái tên còn lại nằm trong danh sách của Tripzilla là Singapore, Bangkok (Thái Lan), Yogyakarta (thành phố nằm trên đảo Java, Indonesia) và Kuala Lumpur (Malaysia).

Phương Linh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-mot-trong-5-diem-den-an-toan-cho-phu-nu-thich-du-lich-mot-minh-a568382.html