Hà Nội: Một trường THPT thông báo khẩn học sinh dừng học trực tiếp từ ngày 6/12


Chủ nhật, 05/12/2021 | 13:45


Cùng sự kiện

Trường Marie Curie Hà Nội có thông báo khẩn gửi toàn thể học sinh, phụ huynh về việc nhà trường chưa tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 6/12.

 
Tối ngày 4/12, Trường Marie Curie Hà Nội có thông báo khẩn gửi toàn thể học sinh, phụ huynh về việc nhà trường chưa tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 6/12, thay vào đó học sinh tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Theo ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng nhà trường, trước đó UBND TP. Hà Nội quyết định cho học sinh khối THPT đi học từ ngày 6/12 sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng dịch COVID-19. Trước quyết định của thành phố, thầy trò và phụ huynh rất phấn khởi khi mong ước đến trường nhiều tháng qua đã được cho phép. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất sẵn sàng đón học sinh đi học từ đầu tuần tới, báo Tiền Phong đưa tin. 

Trước đó, sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản gửi UBND các quận, huyện, thị xã, các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố về việc tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 6/12. Đồng thời, liên sở Y tế và Sở  GDĐT Hà Nội cũng đã có hướng dẫn phương án xử lý khi có F0 trong trường học. 

Tuy nhiên, những ngày gần đây, các ca nhiễm COVID-19 ở Hà Nội tăng mạnh, nhiều phụ huynh đã bày tỏ sự lo ngại tới giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng. Ngay trong ngày 4/12, trường Marie Curie Hà Nội đã lấy ý kiến phụ huynh về việc có nên cho con tới trường vào ngày 6/12.

Giáo dục pháp luật - Hà Nội: Một trường THPT thông báo khẩn học sinh dừng học trực tiếp từ ngày 6/12
Trường Marie Curie Hà Nội. Ảnh: CTH Edu.

Kết quả, cơ sở Mỹ Đình có tới 82,35% phụ huynh chưa muốn cho con tới trường; Cơ sở Văn Phú có 74,3% phụ huynh chưa muốn con tới trường. Đa số phụ huynh muốn con học trực tuyến thêm một thời gian cho tới khi con được tiêm 2 mũi vắc xin. Trước nguyện vọng của số đông phụ huynh, trường này đã thông báo cho toàn bộ học sinh bậc THPT tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới, theo Nhịp Sống Việt. 

Vào ngày 4/12, cô Văn Thuỳ Dương (Phó Hiệu trưởng trường THCS-THPT Lương Thế Vinh) đã quyết định làm đơn kiến nghị gửi sở GD&ĐT TP. Hà Nội, UBND TP. Hà Nội xin phép cho nhà trường được lùi thời gian đón học sinh.

Cô cho biết: "Thời gian dài vừa qua, học sinh đã làm quen và học ổn định với hình thực trực tuyến. Thầy cô cũng đã có giáo án phù hợp. Nhà trường đã xây dựng được hệ thống kiểm tra, đánh giá hạn chế việc gian lận. Do đó, thời gian đến trường trực tiếp lùi lại một vài ngày nữa cũng không ảnh hưởng gì".

VTV News thông tin, kinh nghiệm từ các đợt dịch trước đã giúp ngành giáo dục thủ đô linh hoạt trong lần đón học sinh này. Thực tế, quyết định này đã được xem xét thận trọng dựa trên mức độ dịch, độ phủ vaccine. Từ 23/11, Hà Nội đã tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh THPT. Đến nay, tỷ lệ tiêm đạt hơn 90%.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-mot-truong-thpt-thong-bao-khan-hoc-sinh-dung-hoc-truc-tiep-tu-ngay-6-12-a521368.html