+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Mưa lớn, cảnh báo những tuyến phố sẽ ngập nước

    ĐS&PL Dự báo trong ngày 31/5, khu vực Hà Nội có lúc có mưa rào và dông. Theo thống kê, Hà Nội còn tồn tại 11 điểm ngập chưa thể giải quyết.

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, trong ngày 31/5, khu vực Hà Nội có lúc có mưa rào và dông; cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá.

    Hiện, hệ thống thoát nước của Hà Nội chỉ đáp ứng được trong trường hợp mưa dưới 50 mm trong vòng 2 giờ và dưới 310 mm trong vòng 2 ngày. Nếu vượt ngưỡng này, nhiều nơi bị ngập.

    ha noi mua lon canh bao nhung tuyen pho se ngap nuoc

    Lưu thông trên các tuyến phố ngập sâu gây mất ATGT cho phương tiện lưu thông. (Ảnh: Giao thông)

    Theo thống kê, thành phố còn tồn tại 11 điểm ngập chưa thể giải quyết. Trong đó, 3 điểm ngập đã giảm thiểu tình trạng úng ngập là Hoa Bằng, Minh Khai, Nguyễn Khuyến.

    5 điểm đang triển khai các dự án cải tạo thoát nước là: ngã 5 Đường Thành - Bát Đàn - Nhà Hỏa; ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt; phố Thụy Khuê (dốc La Pho); phố Cao Bá Quát; phố Vũ Trọng Phụng.

    3 điểm còn lại đang trong quá trình nghiên cứu các dự án chống ngập là Đại lộ Thăng Long, phố Ngọc Lâm và đường Hoàng Như Tiếp.

    Với cường độ mưa 50-100 mm trong 2 giờ, các khu vực trên chắc chắn bị úng ngập. Thời gian nước rút phụ thuộc vào vũ lượng cũng như khả năng tiêu thoát tự nhiên, dao động 20 phút đến một giờ.

    Người dân được khuyến cáo hạn chế di chuyển vào các khu vực trũng, thấp, thường xuyên xảy ra ngập lụt khi mưa lớn trút xuống.

    Dự báo tình hình mùa mưa năm nay, Công ty Thoát nước Hà Nội thông tin: Nhận định từ Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn đồng bằng Bắc Bộ, dự báo năm 2022 tiếp tục là năm có thời tiết diễn biến bất thường, phức tạp, khó lường, nắng nóng xuất hiện nhiều hơn kèm theo đó là những trận mưa bất thường, không theo quy luật có thể xảy ra.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-mua-lon-canh-bao-nhung-tuyen-pho-se-ngap-nuoc-a539368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan