+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nam sinh đến nhầm điểm thi, CSGT nhanh chóng hỗ trợ để đi thi kịp giờ

    • DSPL
    ĐS&PL Trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội, CSGT đã giúp đỡ một vài trường hợp học sinh đến nhầm điểm thi.

    Sáng 12/6, TP Hà Nội đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập đối với các học sinh trên địa bàn. Theo đó, kỳ thi năm nay khoảng 93.000 học sinh đăng ký dự thi. Trong ngày thi đầu tiên, theo thông tin cập nhật từ các điểm trường THCS Khương Đình (Thanh Xuân), THCS Phúc Lợi (Long Biên), THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm), một số thí sinh đã gặp sự cố khi di chuyển đến nhầm địa điểm thi.

    Theo đó, lực lượng CSGT đã hỗ trợ các em bằng cách sử dụng xe máy, đưa cái em tới đúng khu vực dự thi của mình. 

    Cụ thể, một trường hợp đến nhầm điểm thi được ghi nhận tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Do buổi sáng trời mưa như trút nước, phụ huynh của em này đã di chuyển bằng ô tô để đưa em đi thi. Tuy nhiên, vì không để ý thông tin điểm thi nên thay vì đưa con tới đúng điểm thi tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, phụ huynh lại đưa con tới THPT Trần Phú, cách đó 10km.

    nam sinh den nham diem thi
    Đại uý Hoàng Ngọc Thành giúp đỡ nam sinh đến nhầm điểm thi. Ảnh: Báo Tin tức

    Trong khi em học sinh còn đang hoang mang, lo lắng không kịp giờ thi, Đại úy Hoàng Ngọc Thành (Đội Cảnh sát giao thông số 1, Công an thành phố Hà Nội) đã nhanh chóng hỗ trợ, đưa em học sinh này di chuyển đến trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam bằng xe máy. 

    Kể lại sự việc, anh Hoàng Ngọc Thành cho biết khoảng 7h25, khi đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại điểm thi Trường THPT Trần Phú, anh đã nhận thông tin về trường hợp nhầm điểm thi này nên đã nhanh chóng giúp đỡ để em học sinh đến phòng thi kịp giờ.

    Anh cho biết: "Suốt đường đi, em ấy quá lo lắng không nói điều gì. Tôi thì cố gắng phóng thật nhanh mong sao kịp thời gian". 

    Theo chia sẻ của Đại uý CSGT, may mắn trong sáng 12/6, đường phố vắng vẻ nên thời gian di chuyển giữa 2 điểm thi chỉ khoảng 30 phút. Anh cũng rất mừng vì đã có thể giúp em học sinh tới kịp giờ thi. 

    Sau khi giúp đỡ em học sinh này, anh Thành nhanh chóng trở về tiếp tục làm nhiệm vụ tại điểm trường THPT Trần Phú. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nam-sinh-den-nham-diem-thi-csgt-nhanh-chong-ho-tro-de-di-thi-kip-gio-a503700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan