+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nam thanh niên có 3 tiền án vẫn "ngựa quen đường cũ"

    ĐS&PL Ngày 31/12, Công an Thành phố Hà Nội cho biết Công an quận Cầu Giấy đã bắt giữ đối tượng Lê Xuân Yên (SN 1996, trú tại Phù Chẩn, Từ Sơn, Bắc Ninh) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

    Theo điều tra, Yên từng có 2 tiền án trộm cắp tài sản và 1 tiền án lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi ra tù, để có tiền tiêu xài, Yên đã nảy sinh đi trộm cắp xe máy để bán lấy tiền.

    Sáng ngày 14/12, đối tượng đi xe ôm từ Long Biên sang quận Cầu Giấy. Sau đó, Yên đi bộ vào ngõ 63 Trần Quốc Vượng để tìm các khu nhà trọ có sơ hở sẽ trộm cắp tài sản. Khi đến một chung cư mini, đối tượng thấy cổng mở, quan sát có nhiều xe ở tầng 1 nhưng không có ai trông giữ nên Yên đã vào lấy trộm 1 chiếc xe Honda Wave.

    Khi đang dắt xe ra ngoài cổng và nổ máy thì đối tượng bị chủ xe phát hiện và đuổi theo. Lúc này, Tổ tuần tra của Công an phường Dịch Vọng Hậu đang làm nhiệm vụ đã phát hiện sự việc nên đã phối hợp cùng người dân truy đuổi, bắt giữ đối tượng.

    1 a446 2
    Đối tuợng Lê Xuân Yên. Ảnh: Công an Thành phố Hà Nội.

    Tại cơ quan Công an, Yên đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, đối tượng còn khai nhận đã thực hiện 3 vụ trộm cắp xe máy Honda Wave tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy. Hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

    Cũng liên quan đến tình hình đảm bảo an ninh – trật tự trên địa bàn thành phố, vừa qua,  Công an quận Cầu Giấy đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Xuân Đăng (SN 1979, trú tại Vạn Kim, Mỹ Đức, Hà Nội) để điều tra hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Trước đó, khoảng 19h ngày 15/12, Tổ công tác của Công an phường quan Hoa, quận Cầu Giấy làm nhiệm vụ tại tổ 3 Quan Hoa đã phát hiện 1 người đàn ông điều khiển xe máy Honda Dream có biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, đối tượng tự giao nộp cho Tổ công tác 1 gói giấy chứa chất bột màu trắng. Đối tượng khai nhận đó là Heroin để sử dụng cho bản thân. 

    Tổ công tác đã đưa đối tượng và tang vật về trụ sở để tiếp tục xác minh, làm rõ. Danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Xuân Đăng (SN 1979, trú tại Vạn Kim, Mỹ Đức, Hà Nội). Kết quả giám định số tang vật thu được là 0,142 gam Heroin. Hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

    Hiếu Nguyễn​

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nam-thanh-nien-co-3-tien-an-van-ngua-quen-duong-cu-a562110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan