+Aa-
    Zalo

    Hà Nội nâng cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 lên mức cao nhất

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi ghi nhận 2 ca F1 liên quan đến trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 mới tại Hà Nam, Hà Nội đã nâng mức cảnh báo COVID-19 lên mức cao nhất.

    Sau khi ghi nhận 2 ca F1 liên quan đến trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 mới tại Hà Nam, Hà Nội đã nâng mức cảnh báo COVID-19 lên mức cao nhất.

    Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội chiều ngày 29/4, trước việc Hà Nội đã có 2 trường hợp F1 liên quan đến ca mắc COVID-19 (1 trường hợp ở huyện Thanh Trì, trường hợp còn lại ở huyện Đông Anh) ở Hà Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đề nghị các sở, ban, ngành, quận huyện, thị xã, cơ quan, đơn vị cần tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

    Với diễn biến này, ông Dũng đã yêu cầu Hà Nội "nâng mức cảnh báo nguy cơ lây lan dịch lên mức cao nhất", và yêu cầu các lực lượng liên quan khẩn trương khoanh vùng, truy vết đối với 2 trường hợp F1 nêu trên.

    "Tôi đề nghị nâng mức cảnh báo nguy cơ lây lan dịch lên mức cao nhất. Lực lượng phòng chống dịch của TP cần nhanh chóng khẩn trương khoanh vùng, truy vết đối với hai trường hợp F1 nêu trên", ông Dũng yêu cầu, theo báo Pháp Luật.

    Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng. Ảnh: Báo Giao Thông.

    "Người dân nếu rời khởi Hà Nội trong dịp lễ 30/4, 1/5 khi trở về bắt buộc phải khai báo y tế", ông Dũng nói thêm, nâng cao mức yêu cầu so với chỉ đạo trước đó là chỉ có những người tạm trú, tạm vắng khi trở lại Hà Nội mới phải khai báo y tế. Với chỉ đạo mới nhất này, toàn bộ người dân Hà Nội ra khỏi thủ đô, khi trở lại sẽ phải khai báo y tế.

    Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh - Phó Trưởng Ban chỉ đạo cho biết, dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Liên quan đến các ca bệnh trong nước mới đây, nếu Hà Nội làm không nghiêm thì nguy cơ rất cao lây ra cộng đồng như trường hợp ở Yên Bái là một ví dụ điển hình là lây sang nhân viên khách sạn. Trường hợp ở Hà Nam đang điều tra nên Sở đề xuất phải thực hiện rất nghiêm ở khu cách ly tập trung, nhất là ở khách sạn.

    Về công tác tiêm vaccine ngừa COVID-19, đợt 1, đã tiêm cho 8.574 người, hiện tại các trường hợp này sức khỏe đều bình thường. Đợt 2, bắt đầu tiêm từ ngày 19/4, đến nay đã tiêm được 54.537 người, trên số đối tượng dự kiến là 53.350 (đạt tỷ lệ 102,2%)...

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nang-canh-bao-nguy-co-bung-phat-dich-covid-19-len-muc-cao-nhat-a364116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan