+Aa-
    Zalo

    Hà Nội ngày đầu hàng quán được bán mang về: "Cả đêm qua tôi vui đến độ thao thức không ngủ được"

    ĐS&PL Từ 12h ngày 16/9, hàng quán tại một số quận, huyện trên địa bàn TP.Hà Nội được mở cửa bán mang về, nhiều chủ quán và người dân không giấu nổi niềm vui.

    Sáng 16/9, các cửa hàng kinh doanh các loại hình dịch vụ được phép mở cửa đã chuẩn bị từ sớm để sẵn sàng "mở hàng" sau thời gian dài tạm đóng cửa.

    Theo ghi nhận trên báo Thanh Niên, chị Quỳnh Chi, chủ một quán phở ở phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, dậy từ 3 giờ chuẩn bị dọn hàng mở bán phở trở lại.

    Chị Chi cho biết, tuy không phải lần đầu quán đóng cửa vì dịch COVID-19 nhưng tâm trạng người bán hàng vẫn có chút hồi hộp.

    ha noi ngay dau hang quan duoc ban mang ve ca dem qua toi vui den do thao thuc khong ngu duoc dspl 2
    Người giao hàng và chủ cửa hàng đảm bảo khoảng cách. 

    “Hai tháng không bán hàng, nhớ nghề lắm, cả đêm qua tôi vui đến độ thao thức không ngủ được, dậy kiểm tra đơn hàng xem có sót ai không. Ngày đầu, chỉ được bán nửa buổi, khách cũng chưa đông lắm, hy vọng bán được 100 bát là mừng”, chị Chi hồ hởi nói.

    Anh Phạm Đình Huân, chủ quán bún riêu bề bề ở P.Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, chia sẻ: “Lượng khách mua hàng chưa nhiều do khu vực này phục vụ chủ yếu là dân văn phòng. Tính đến 1 giờ chiều, chúng tôi đã bán được gần 100 suất mang về. Chúng tôi ship hàng qua các ứng dụng, ngày đầu còn ít shipper nên một số đơn hàng khách hàng phàn nàn chờ đợi lâu. Tuy chỉ bằng 1/3 so với ngày thường, nhưng như vậy cũng là vui lắm rồi”.

    Trong khi đó, anh Anh Nguyễn Văn Vân (36 tuổi), chủ một cửa hàng bún chả trên đường Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) trả lời trên Tuổi Trẻ Online cho biết, từ chiều 15/9, gia đình đã dọn dẹp lại hàng quán để chuẩn bị mở cửa bán mang về cho khách hàng.

    "6h sáng nay, tôi đi chợ để chuẩn bị thực phẩm, nguyên liệu. Hơn 2 tháng nay đóng cửa phòng dịch, chúng tôi cũng mong chờ ngày này từ rất lâu rồi, vừa có thêm thu nhập, vừa được làm việc cho người đỡ mệt mỏi uể oải", anh Vân nói.

    ha noi ngay dau hang quan duoc ban mang ve ca dem qua toi vui den do thao thuc khong ngu duoc dspl 3
    Cửa hàng chuẩn bị từ sớm để đến 12h được mở cửa phục vụ khách. 

    Theo anh Vân, cửa hàng sẽ đợi đúng 12h trưa mới bán hàng cho khách, bởi "đợi được 2 tháng rồi, thì đợi thêm mấy tiếng nữa cũng không sao".

    Không chỉ các cửa hàng ăn uống, các cơ sở sửa chữa xe, các cửa hàng văn phòng phẩm trong sáng 16/9 cũng đã chuẩn bị để mở cửa phục vụ khách hàng.

    Ghi nhận trên báo Dân Trí về một cửa hàng sửa xe máy trên địa bàn quận Cầu Giấy. Thợ tất bật sửa xe máy cho khách bên trong một cửa tiệm. Lượng khách trưa 16/9 không đông nhưng bắt đầu có việc làm là tín hiệu đáng mừng cho cánh thợ đã nghỉ việc nhiều tháng nay.

    ha noi ngay dau hang quan duoc ban mang ve ca dem qua toi vui den do thao thuc khong ngu duoc dspl 4
    Thợ sửa xe bắt đầu công việc sau nhiều ngày.

    Ngoài chủ cửa hàng, người dân khi được tin hàng quán được mở bán mang về cũng không giấu nổi niềm vui.

    Đúng thời điểm 12h trưa 16/9, anh Phạm Văn Quân (30 tuổi, Hà Nội) có mặt tại một cửa hàng phở trên phố Đội Cấn để mua 2 bát phở mang về.

    "Tới thời điểm là tranh thủ đi mua, tôi đã chuẩn bị tâm lý khoảng 1 tuần trở lại đây mọi thứ sẽ trở lại bình thường", anh Quân nói trên Tuổi Trẻ Online.

    ha noi ngay dau hang quan duoc ban mang ve ca dem qua toi vui den do thao thuc khong ngu duoc dspl 5
    Khách hàng không giấu nổi niềm vui khi hàng quán được mở lại. 

    Chị Nguyễn Hồng Hoa (30 tuổi, Thụy Khuê) trong trưa cùng ngày, cũng có mặt tại một cửa hàng bún chả quen trên phố Thụy Khuê: "Nay được ra ngoài cũng cảm thấy mọi thứ đỡ ngột ngạt hơn...".

    Ảnh: Thanh Niên, Tuổi Trẻ Online, Dân Trí

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ngay-dau-hang-quan-duoc-ban-mang-ve-ca-dem-qua-toi-vui-den-do-thao-thuc-khong-ngu-duoc-a513415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan