+Aa-
    Zalo

    Hà Nội ngày đầu ra quân xử phạt "không đội mũ bảo hiểm cho trẻ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong ngày đầu ra quân xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, lực lượng chức năng đã xử lý vi phạm hành chính gần 200 trường hợp.

    (ĐSPL) - Trong ngày đầu ra quân xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, lực lượng chức năng đã xử lý vi phạm hành chính gần 200 trường hợp.
    Chiều ngày 10/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cho biết, trong ngày đầu ra quân xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện, lực lượng chức năng lập biên bản xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ 199 trường hợp, tạm giữ 13 phương tiện, nhắc nhở 44 trường hợp.

    Phạt hàng loạt trường hợp không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em. Ảnh: Báo Dân Việt

    Cũng theo đơn vị này, trong ngày đầu thực hiện xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em trên 6 tuổi khi ngồi trên xe mô tô, xe máy điện, xe đạp điện, đơn vị huy động toàn bộ 15 đội ra quân xử phạt các trường hợp vi phạm.
    Về mức xử phạt, theo quy định người từ 16-18 tuổi được phép điều khiển xe gắn máy, xe máy điện và xe đạp điện. Cảnh sát giao thông sẽ phạt tiền đối với những người này khi vi phạm luật giao thông. Tuy nhiên, mức phạt không quá 1/2 mức tiền áp dụng với người thành niên.
    Phụ huynh lái môtô, xe gắn máy chở con em (đủ từ 16-18 tuổi) không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ không đạt chuẩn, không đúng quy cách khi tham gia giao thông, thì ngoài phạt lái xe, người ngồi trên xe này cũng bị phạt (trừ người đủ từ 6-14 tuổi). Hành vi trên sẽ bị phạt tiền từ 100-200.000 đồng. Mức phạt này áp dụng cả đối với người điều khiển xe đạp điện (từ 16-18 tuổi).

    Video: Ngày đầu ra quân xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

    Học sinh đủ từ 14-16 tuổi ngồi trên xe máy, xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách sẽ bị phạt bằng hình thức cảnh cáo (không phạt tiền). Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát sẽ lập biên bản vi phạm và tạm giữ phương tiện.
    Trước đó, trong ba ngày từ 6 đến 9/4, lực lượng cảnh sát giao thông đã tiến hành ra quân tuần tra, nhắc nhở người dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại các khu vực xung quanh trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội.
    MINH SANG

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ngay-dau-ra-quan-xu-phat-khong-doi-mu-bao-hiem-cho-tre-a90564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phụ huynh ồ ạt sắm mũ bảo hiểm cho con

    Phụ huynh ồ ạt sắm mũ bảo hiểm cho con

    Hàng trăm phụ huynh tại TP.HCM đang gấp rút mua mũ bảo hiểm cho con trước thời điểm xử phạt trẻ em từ 6 tuổi trở lên không đội mũ bảo hiểm có hiệu lực vào ngày mai (10/4). (Theo: VTV)