+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Ngày đầu tới trường, học sinh lớp 1 nức nở đòi bố mẹ

    ĐS&PL Ngày 6/4, lần đầu các em học sinh lớp 1 ở Hà Nội tới trường học trực tiếp. Nhiều học sinh lớp 1 bỡ ngỡ khi lần đầu được tới trường. Có bạn khóc không ngừng, đòi bố mẹ ở bên cạnh.

    Lần đầu tiên được gặp cô giáo, bạn bè trực tiếp không ít học sinh lớp 1 bỡ ngỡ. Theo tin tức trên báo Pháp luật Việt  Nam, tại trường Tiểu học Trung Văn (quận Nam Từ Liêm), mặc dù có các cô giáo cầm bảng tên lớp đứng sẵn chờ đợi nhưng nhiều em vẫn rụt rè, ngơ ngác vì lạ lẫm. Nhiều em không nhận ra cô giáo của mình.

    Tại trường Tiểu học Trung Văn, một học sinh hoang mang tìm lớp mình nhưng không quen cô giáo nào. Em nói học lớp 1G. Tuy nhiên, khi thấy giáo viên chủ nhiệm lớp 1G thì em lại khẳng định không phải cô giáo của mình. Cô giáo chủ nhiệm cho biết, trong lớp không có tên học sinh như vậy.

    Cô giáo xin phép học sinh kiểm tra sách vở thì không ghi tên trường lớp. May mắn em vẫn nhớ số điện thoại phụ huynh. Cô giáo gọi thì mới biết... bố em đưa đến nhầm trường.

    ha noi ngay dau toi truong hoc sinh lop 1 nuc no doi bo me
    Nhiều học sinh lớp 1 bỡ ngỡ khi lần đầu được tới trường. (Ảnh: VTC News)

    Tại trường Tiểu học Khương Thượng (quận Đống Đa), các cô giáo có mặt từ sớm, cẩn thận đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn và hướng dẫn học sinh vào lớp. Nhiều bé lớp 1 bỡ ngỡ khi lần đầu được tới trường, có em khóc không ngừng, đòi bố mẹ ở bên cạnh. Không ít phụ huynh lo lắng, đứng ngoài cửa lớp theo dõi tiết học đầu tiên của con.

    Cô Nguyễn Thanh Hà, Hiệu trưởng trường Tiểu học Khương Thượng cho biết trên VTC News, buổi học đầu tiên của học sinh lớp 1, trường sắp xếp mỗi lớp 2 giáo viên đón từ cổng, đưa vào tận lớp, tận chỗ ngồi để các em không bỡ ngỡ, lo lắng.

    Trường cũng tạo điều kiện cho phép phụ huynh được cùng đi vào lớp, nhưng chỉ được đứng ở ngoài cửa sổ để theo dõi con trong tiết học đầu tiên. Sau khi yên tâm, phụ huynh sẽ ra về để cô giáo, học sinh tập trung vào bài giảng.

    Sáng nay, tỷ lệ học sinh đến lớp học trực tiếp đạt khoảng hơn 90%, số còn lại là một số em đang mắc COVID-19 hoặc ở quên chưa kịp lên thành phố. Một số em học sinh lớp 1 bỡ ngỡ khi lần đầu đi học đã khóc mếu, đòi về, nhưng sau khi được giáo viên dỗ dành, các em ngừng khóc và hoà đồng cùng cả lớp. "Một vài em không chịu hoà đồng, nhút nhát, khóc không ngừng sẽ được nhà trường tạo điều kiện để phụ huynh ngồi cạnh", cô nói.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ngay-dau-toi-truong-hoc-sinh-lop-1-nuc-no-doi-bo-me-a533403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan