+Aa-
    Zalo

    Hà Nội, Nghệ An, Hải Phòng dẫn đầu số lượng học sinh giỏi quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, Hà Nội, Hải Phòng và Nghệ An là 3 địa phương dẫn đầu về số lượng học sinh đạt giải quốc gia trong năm 2017.

    (ĐSPL) - Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, Hà Nội, Hải Phòng và Nghệ An là 3 địa phương dẫn đầu về số lượng học sinh đạt giải quốc gia trong năm 2017.

    Theo tin tức trên báo Vietnamnet, theo thông tin từ Bộ GD-ĐT về kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2017, Hà Nội, Hải Phòng và Nghệ An là 3 địa phương dẫn đầu về số lượng học sinh đạt giải.

    Báo VietnamPlus cũng đưa tin, theo danh sách mà Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT) công bố, Hà Nội có số lượng học sinh giỏi đạt giải quốc gia nhiều nhất với 146 em. Hải Phòng và Nghệ An xếp vị trí thứ hai và ba với lần lượt 92 và 88 em đạt giải.

    Hà Nội, Hải Phòng và Nghệ An là 3 địa phương dẫn đầu về số lượng học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia năm 2007. (Ảnh: TTXVN)

    Một số địa phương có 100% thí sinh đoạt giải ở nhiều môn thi như Nghệ An, mỗi môn thi Toán học, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Tiếng Anh đều có 10 học sinh đoạt giải (đạt 100%). Hà Tĩnh có 100% học sinh tham gia dự thi đoạt giải ở các môn Toán, Lý, Văn, Địa lý. Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc có 15 em đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lần này.

    Hầu hết các thí sinh này đều đến từ các trường THPT chuyên của các tỉnh.

    Nếu xét về mặt số lượng học sinh trong các trường THPT chuyên trực thuộc tỉnh, thành phố thì Trường THPT Chuyên Trần Phú - Hải Phòng có số lượng học sinh giỏi quốc gia nhiều nhất cả nước với 92 em, đây cũng là tổng số em đạt giải của Hải Phòng. Tiếp theo đó là Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An (88 em); Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi - Hải Dương (82 em) và THPT Chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định (77 em).

    Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu là trường đứng đầu cả nước về số lượng thí sinh đạt giải Nhất học sinh giỏi quốc gia.

    Ngược lại, các địa phương có số lượng học sinh giỏi quốc gia ít là Đắk Nông (4), Bạc Liêu (4), Hậu Giang (4), Sóc Trăng (3).

    Các tỉnh Long An, Ninh Thuận và Trà Vinh mỗi tỉnh chỉ có duy nhất 1 học sinh đạt học sinh giỏi quốc gia.

    Được biết, kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2016-2017 được tổ chức sớm để có thêm thời gian thực hiện công tác tuyển chọn, tập huấn các đội tuyển học sinh giỏi quốc gia tham dự Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế.

    Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2016-2017 tiếp tục diễn ra cuộc thi nói (độc thoại) của thí sinh ở các môn Ngoại ngữ và thi thực hành đối với các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nghe-an-hai-phong-dan-dau-so-luong-hoc-sinh-gioi-quoc-gia-a179371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan