+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nghi vấn cây sưa đỏ hơn 20 năm tuổi "bay gốc" giữa đêm mưa bão

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cây sưa đỏ quý hiếm 20 năm tuổi có chiều cao 4m trên phố Phan Kế Bính bị cưa gốc bất thường trong đêm mưa bão.

    Cây sưa đỏ quý hiếm 20 năm tuổi có chiều cao 4m trên phố Phan Kế Bính bị cưa gốc bất thường trong đêm mưa bão.

    Kẻ gian trộm cây sưa đỏ trên phố Phan Kế Bính trong đêm 18/7. Ảnh: Dân Việt

    Vụ việc xảy ra vào đêm 18/7, trên phố Phan Kế Bính, phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP. Hà Nội, nhưng đến sáng 19/7, Tổ công tác của Công an phường Cống Vị đi làm nhiệm vụ mới phát hiện vụ việc.

    Theo người dân quanh khu vực, trong đêm cơn bão số 3 đổ bộ vào đất liền gây mưa lớn do đó ít người qua lại trên đoạn đường này. Nhân cơ hội này, kể gian đã cưa trộm phần thân của cây sưa đỏ trên 20 năm tuổi. Do phần trên của cây sưa bị vướng vào cột, dây diện nên kẻ gian chỉ lấy được phần gốc lên đến giữa thân cây sưa đỏ.

    Cơ quan công an có mặt tại hiện trường ngay khi nhận được thông tin cây sưa đỏ bị cắt trộm. Ảnh: Khoeplus24h

    Sau khi xảy ra sự việc, công an phường và quận có mặt tại hiện trường xác minh, điều tra làm rõ nhóm đối tượng trộm sưa.

    Lãnh đạo Công ty cây xanh Hà Nội cho biết, “Cây sưa đỏ bị kẻ trộm cưa có tuổi đời khoảng hơn 20 năm tuổi. Theo vị này, đây không phải là lần đầu tiên trộm cưa cây sưa vào buổi đêm, trước đó, cây sưa đỏ nằm giữa sân nhà B2 và B3 thuộc tổ 17, phường Giảng Võ cũng bị kẻ gian cưa trộm.

    Được biết, cây sưa đỏ có tên khoa học là Dalbergia tonkinensis Prain, thuộc họ đậu, là loài cây quý hiếm, xếp vào nhóm 1A. Gỗ cây sưa đỏ những năm gần đây được các chủ buôn gỗ thu mua với giá rất cao.

    Thảo Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nghi-van-cay-sua-do-hon-20-nam-tuoi-bay-goc-giua-dem-mua-bao-a237010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan