+Aa-
    Zalo

    Hà Nội nghiêm túc kiểm điểm thiếu sót trong việc chặt cây xanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, đây là chủ trương đúng đắn của UBND thành phố nhưng lại thực hiện nôn nóng, công tác thông tin không kịp thời.

    (ĐSPL) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết đây là chủ trương đúng đắn của UBND thành phố, tuy nhiên do việc thực hiện nôn nóng, công tác thông tin không kịp thời đầy đủ dẫn đến bức xúc trong dư luận.
    Dự án thay thế 6.700 cây xanh ở Hà Nội đang thu hút sự quan tâm  đặc biệt của dư luận, nhất là sau bức thư ngỏ của ông Trần Đăng Tuấn - Phó Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam gửi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và bức thư của GS Ngô Bảo Châu.
    Trước sự phản ứng gay gắt từ dư luận, 14h ngày 20/3, tại UBND TP Hà Nội đã diễn ra cuộc họp bàn về việc cải tạo, thay thế cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố gây tranh cãi dư luận do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo chủ trì.

    Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

    Cuộc họp đã có đông đảo các PV, đơn vị thông tấn báo chí tới dự và đặt câu hỏi xoay quanh câu chuyện thay thế 6.700 cây xanh ở Thủ đô.
    Tại cuộc họp, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, TP Hà Nội luôn luôn lắng nghe tiếp thu cầu thị những sự đóng góp của người dân thủ đô và cả nước, của các tổ chức xã hội nghề nghiệp, các nhà khoa học, cơ quan báo chí phản ánh những vấn đề trong quản lý của Hà Nội.
    Lãnh đạo TP cũng luôn lắng nghe, cán bộ công chức thành phố luôn cầu thị. Hà Nội từng có những quyết định rất khó khăn nhưng sau đó đã mang lại đồng thuận. Vì vậy thành phố luôn lắng nghe những góp ý cũng để xây dựng thành phố xanh, đẹp, để chất lượng cuộc sống người dân ngày càng nâng cao.
    Nói về Dự án thay thế 6.700 cây xanh ở Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết đây là chủ trương đúng đắn của UBND thành phố, tuy nhiên do việc thực hiện nôn nóng, công tác thông tin không kịp thời đầy đủ dẫn đến bức xúc trong dư luận.

    Cuốc họp thu hút đông đảo đơn vị thông tấn báo chí.

    Ông Hùng đã nhận thiếu sót trong việc chặt hàng loạt cây xanh và yêu cầu các cơ quan ban ngành liên quan thông tin đầy đủ với các cơ quan báo chí để người dân nắm được.
    Về câu hỏi liệu có gì tiêu cực hay tham nhũng ở dự án này không, có lợi ích nhóm không, vị Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định không có lợi ích nhóm, tiêu cực, khuất tất trong việc đánh chuyển, chặt hạ cây xanh trên địa bàn thành phố.
    Cũng qua cuộc họp, ông Nguyễn Quốc Hùng thay mặt UBND thành phố Hà Nội hứa rằng về sau những chuyện liên quan tới cộng đồng xã hội sẽ tăng cường tiếp thu ý kiến của chuyên gia, ý kiến của người dân… để đi đến quyết định đúng đắn.  
    Về việc thông tin bao nhiêu cây xanh bị chặt hạ, số gỗ để đâu, chi phí… ông Hùng đã chỉ đạo các Sở, ban ngành liên quan phải công khai minh bạch, mời các cơ quan thông tấn báo chí… mục sở thị vị trí để cây, nơi đánh vườn ươm để nắm rõ thông tin.
    XUÂN TÙNG
    Xem thêm video: Kiến trúc sư Hà Nội đeo biển, đứng chôn chân phản đối chặt cây
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nghiem-tuc-kiem-diem-thieu-sot-trong-viec-chat-cay-xanh-a88057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Video: Giáo sư Xoay hát chế về vụ chặt cây xanh ở Hà Nội

    Video: Giáo sư Xoay hát chế về vụ chặt cây xanh ở Hà Nội

    (ĐSPL) - Mới đây, giáo sư Xoay có đăng tải một đoạn clip ngắn hát chế về sự kiện chặt cây xanh đang gây xôn xao cho nhân dân trong những ngày qua. "Hà Nội rồi sẽ trơ bê tông như bị vặt lông", giáo sư Xoay buồn vừa đánh đàn guitar vừa hát khiến nhiều người thích thú. Bài hát được chế từ bài hát gốc của nhạc sĩ Quốc Trường.