+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nghiên cứu tháo dỡ biển cấm xe taxi trên nhiều tuyến phố

    ĐS&PL Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội và các đơn vị liên quan sẽ khảo sát, nghiên cứu phương án dỡ bỏ biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên các tuyến đường Lê Văn Lương, Láng Hạ, Giảng Võ, Khâm Thiên và cầu Chương Dương.

    Sở GTVT Hà Nội vừa chủ trì cuộc họp với Công an TP, UBND các quận, huyện để xem xét kiến nghị của Hiệp hội taxi về việc dỡ bỏ biển báo cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động trên nhiều tuyến phố.

    Tại cuộc họp, các đơn vị đã thống nhất giữ nguyên biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động trên tuyến phố Hàng Bài, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Phủ Doãn, Ngõ 897 Giải Phóng.

    Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan sẽ khảo sát, nghiên cứu phương án dỡ bỏ biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên các tuyến đường Lê Văn Lương, Láng Hạ, Giảng Võ, Khâm Thiên và cầu Chương Dương.

    Trước mắt, Sở GTVT Hà Nội quyết định thu hồi biển báo cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên phố Cát Linh đoạn từ Tôn Đức Thắng đến Trịnh Hoài Đức.

    cam xe
    Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan sẽ khảo sát, nghiên cứu phương án dỡ bỏ biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên một số tuyến phố.

    Trước đó, trao đổi với PV Tạp chí Đời sống & Pháp luật, ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết Hiệp hội vừa qua đã có văn bản gửi Thành ủy, HĐND, UBND, Sở GTVT thành phố Hà Nội kiến nghị dỡ bỏ tất cả biển báo cấm xe taxi để tạo điều kiện cho loại xe này hoạt động bình đẳng với các loại hình vận tải công cộng khác trên địa bàn thành phố.

    Ông Hùng cho biết, trong hơn 2 năm vừa qua, ngành nghề vận chuyển hành khách bằng xe taxi bị ảnh huởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19, số lượng phương tiện kinh doanh taxi tại thành phố Hà Nội đã giảm từ 19.260 xe xuống chỉ còn khoảng 10.000 xe.

    Theo ông Hùng, việc đặt những biển cắm xe taxi tại các tuyến phố trên địa bàn Thành phố là không còn phù hợp. Bởi lẽ xe taxi là phương tiện vận tải công cộng nên cần được ưu tiên lưu thông như xe buýt. Nếu cần cấm thì nên cấm xe cá nhân, một biện pháp mà cả thế giới áp đụng.

    Do đó, Hiệp hội Taxi Hà Nội kính đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo Sở GTVT xem xét điều chỉnh bỏ các tuyến phố cấm taxi vì taxi là loại hình vận tải khách công cộng, đồng thời các tuyến phố có biển cấm đỗ cấm dừng thì đề nghị ưu tiên cho taxi được dừng đỗ đón trả khách trong phạm vi 03 phút; các tuyển không cấm thì cho dừng đỗ 5 phút.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nghien-cuu-thao-do-bien-cam-xe-taxi-tren-nhieu-tuyen-pho-a568642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan