+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Ngỡ ngàng bến xe ngày giáp Tết vắng chưa từng thấy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện công ty CP bến xe Hà Nội cho biết, thường ngày này các năm trước bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát rất đông khách, nhưng năm nay lượng khách giảm đáng kể.

    Đại diện công ty CP bến xe Hà Nội cho biết, thường ngày này các năm trước bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát rất đông khách, nhưng năm nay lượng khách giảm đáng kể.

    Theo Giám đốc bến xe Giáp Bát Nguyễn Tất Thành, bình thường ngày cuối năm như hôm nay lượng khách phải rất đông, các xe tăng cường phải hoạt động liên tục. Thế nhưng năm nay bến xe rất vắng vẻ.

    Khách vào bến chủ yếu đi các tuyến huyện của Thanh Hoá, còn các tuyến Thái Bình, Nam Định rất ít khách, nhiều xe ra khỏi bến vẫn còn ghế trống.

    Một nhà xe tuyến Thái Bình than, lượng khách vào bến xe những ngày cận Tết chỉ bằng khoảng 40% năm ngoái. Nhiều nhà xe không dám chạy vì sợ lỗ.

    Ảnh Vietnamnet.

    Ông Thành lý giải, bến xe vắng vẻ một phần do các cơ quan trường học, khu công nghiệp tự bố trí xe tận nơi đưa đón học sinh, công nhân, viên chức về quê đón Tết nên lượng khách dồn về bến xe giảm mạnh.

    Ngoài ra, xe cá nhân, xe hợp đồng tăng khá nhiều nên các tổ chức, cá nhân có thể tự thuê xe về quê.

    Ảnh Vietnamnet.

    Trước đó vài ngày, các bến xe vẫn còn lượng khách đáng kể. Ngày 10/2, ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, hiện người dân "đổ" về bến xe để về quê ăn Tết gia tăng.

    "Trong những ngày vừa qua, mỗi ngày bến xe Mỹ Đình đón khoảng 15.000 lượng hành khách, hơn bình thường khoảng 30%. Hành khách chủ yếu là người dân về quên ăn Tết" - ông Tuấn thông tin.

    Ảnh Dân Việt.

    Theo PGĐ Bến xe Mỹ Đình, mặc dù có gia tăng nhưng với tình hình thực tế lượng hành khách là không đáng kể so với những năm trước đây. Bởi, năm nay điều chuyển nhà xe phía Nam về các bến xe khác nên lượng khách đổ về bến Mỹ Đình giảm mạnh.

    Ảnh Dân Việt.

    Theo ghi nhận của PV, tại khu vực bến xe Mỹ Đình lượng người dân có mặt tại đây khá đông nhưng không có hiện tượng chen lấn, xô đẩy. Người dân ngồi kín các hàng ghế trong nhà chờ, mua vé trước khi ra xe.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ngo-ngang-ben-xe-ngay-giap-tet-vang-chua-tung-thay-a219811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan