+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Người dân chủ động tiêm chủng mũi vaccine bổ sung phòng COVID 19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với tình hình số ca mắc COVID-19 đang gia tăng và diễn biến ngày càng phức tạp, người dân đã tự chủ động tiêm mũi vaccine để tăng cường phòng chống dịch COVID-19.

    Trước tình hình số ca mắc COVID-19 đang ngày tăng và diễn biến phức tạp, để chủ động phòng, chống dịch COVID-19, người dân đã chủ động tiêm chủng mũi vaccinen bổ sung phòng COVID-19.

    Chị Nguyễn Thị Hiền ở phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội đã đến tung tâm y tế phường Phú Đô để tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. Thời gian gần đây dịch cũng bắt đầu quay trở lại nên chị Hiền đã tranh thủ đi tiêm vaccine để có sức đề kháng bảo vệ bản thân trước SARS-CoV-2.

    Nhận được thông báo tiêm chủng vào đầu tuần, nên tôi đã quyết định nghỉ làm để ưu tiên đi tiêm. Năm trước mình sinh em bé nên chỉ tiêm được đến mũi thứ hai, đến bây giờ có lịch nên mình đã đến địa điểm tiêm gần nhất để tiến hành tiêm mũi thứ ba”, chị Hiền cho hay.

    ha noi nguoi dan chu dong tiem chung mui vac xin bo sung phong covid 19
    Cùng với tâm lý lo ngại biến chủng mới xuất hiện, nên số lượng người dân Hà Nội đi tiêm vaccine COVID-19 đã tăng nhanh chóng, đặc biệt là các ngày cuối tuần.

    Ông Đào Văn Thắng đã 63 tuổi và bị tai biến nhưng vì bảo vệ bản thân, gia đình ông cũng đã tham gia tiêm chủng vaccine đợt này. Không chỉ người già mà người trẻ cũng mong muốn bản thân mình có đủ kháng thể để chống lại virut với mũi tiêm bổ sung đợt này.

    Đến lứa tuổi như chúng tôi thì càng lo lắng về tình hình sức khỏe của bản thân. Nên tôi và gia đình đã quyết định tới trung tâm y tế gần nhất để tiêm thêm mũi bổ sung, vừa đảm bảo an toàn cho bản thân vừa bảo vệ gia đình”, ông Thắng đến từ Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm chia sẻ.

    Cùng với tâm lý lo ngại biến chủng mới xuất hiện, nên số lượng người dân Hà Nội đi tiêm vaccine COVID-19 đã tăng nhanh chóng, đặc biệt là các ngày cuối tuần. Nhiều người dân đã chủ động đến các điểm tiêm tại trạm y tế phường, xã; trung tâm y tế quận, huyện để tiêm mũi 3, 4 vaccine nhằm tăng cường hơn nữa hệ miễn dịch của cơ thể.

    Công tác tiêm chủng được trung tâm y tế các quận, huyện và trạm y tế các phường, xã tổ chức theo đúng quy định của Bộ Y tế, từ bàn khám sàng lọc, bàn ghi chép, bàn tiêm, đến phòng theo dõi sau tiêm. Ngoài ra, lực lượng xử lý sự cố sau tiêm luôn trong tình trạng sẵn sàng tiếp nhận, xử lý những trường hợp có phản ứng.

    Theo Bà Nguyễn Thị Thủy, PGĐ Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm cho biết, có 3 điểm tiêm chủng như trung tâm tâm y tế phường Phú Đô, trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm và trung tâm y tế phường Đại Mỗ. Các đơn vị y tế đã tập trung nguồn lực để phục vụ người dân trên địa bàn được tốt nhất, nhanh nhất.

    “Chúng tôi sẽ bổ sung và đáp ứng các nhu cầu đăng kí tiêm phòng của người dân, thứ hai là tiêm hết số vaccine được nhận. Đồng thời, căn cứ vào số lượng người dân đăng kí tiêm, chúng tôi sẽ dự trù vaccin và đề nghị lên CDC Hà Nội tiếp tục nhận vaccin về và triển khai”, bà Thủy cho hay.

    Trước sự xuất hiện của biến thể mới của vi rút SARS-COV-2, dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát trở lại. Đòi hỏi, mỗi người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, đi tiêm vaccine phòng COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

    Với tinh thần “Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là tiêm vaccine phòng chống dịch COVID-19”, mọi người dân hãy chủ động tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầy đủ, đúng lịch.

    Theo tìm hiểu của phóng viên Đời sống & Pháp luật, trung tâm kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội đã tiếp nhận 160.000 liều vaccine phòng, chống COVID-19 phân bổ cho các huyện, quận trên thành phố Hà Nội. Người dân có thể tìm hiểu thông tin, chủ động đến các điểm tiêm chủng để có kháng thể bảo vệ bản thân và gia đình.

    Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nguoi-dan-chu-dong-tiem-chung-mui-vaccine-bo-sung-phong-covid-19-a573377.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan