+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Người dân khốn khổ vì mất nước sạch kéo dài

    • DSPL
    ĐS&PL Khoảng gần 20 ngày nay, nhiều hộ dân tại chung cư B5, khu đô thị Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) sống trong cảnh khốn đốn vì mất nước kéo dài, dân phải chia nhau từng xô nước

    Khoảng gần 20 ngày nay, nhiều hộ dân tại chung cư B5, khu đô thị Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) sống trong cảnh khốn đốn vì mất nước kéo dài, mọi người phải chia nhau từng xô nước để dùng.

    Người dân khu đô thị Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, gần một tháng nay do bị mất nước sinh hoạt liên tục nên cuộc sống của hàng nghìn cư dân nơi đây phải sống trong cảnh thiếu nước trầm trọng. Hầu hết, người dân ở đây đều phải xuống xách từng can nước dưới bể chứa ở sân chung cư để dùng tạm.

    Ghi nhận của PV ngày 12/7, không chỉ có đàn ông, thanh niên xách nước mà nhiều bà mẹ “bỉm sữa”, phụ nữ chân yếu tay mềm, thậm chí cả người cao tuổi cũng phải vật lộn xách từng xô nước để có nước sạch dùng trong gia đình.

    Nhiều người cho biết, bể ngầm của tòa chung cư Đại Kim có dung tích 300 mét khối, mỗi ngày các hộ dân phải cần đến trên 100 mét khối nước sạch. Tuy nhiên hơn 20 ngày trở lại đây, nước cung ứng vào bể ngầm nhỏ giọt dù đã mở hết van nhưng máy bơm không đủ bơm lên cao để phân phối cho các gia đình.

    Để khắc phục tạm thời, nhiều hộ dân phải bỏ tiền ra mua từng xe nước để bơm vào bể nhưng chỉ dám dùng tiết kiệm “giá khoảng từ 1 triệu đến 1,2 triệu/1 xe nước/7 khối nước”.

    Theo đó, cứ khoảng 17h đến 19h mỗi ngày, lực lượng bảo vệ của chung cư sử dụng máy bơm dự phòng bơm nước trực tiếp từ bể ngầm lên cho bà con cư dân chia nhau. Dòng người xếp hàng như thời bao cấp “tay xách nách mang” xô chậu đợi sẵn ở bể nước ngầm hứng rồi xách lên các tòa nhà chung cư cao tầng.

    Bà Linh (ở B15 khu đô thị Đại Kim) cho hay, cư dân chúng tôi ở đây quá khổ, quá vất vả vì thiếu nước sinh hoạt. Chúng tôi đã kiến nghị lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý, nhanh chóng khắc phục cho người dân sớm ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được giải quyết.

    Một số hình ảnh PV ghi nhận cảnh người dân khốn khổ xách từng can nước dưới bể chứa ở sân chung cư để dùng trong sinh hoạt gia đình: 

    Không chỉ có đàn ông, thanh niên xách nước mà nhiều bà mẹ “bỉm sữa”, thậm chí cả người cao tuổi cũng phải xách từng xô nước để dùng trong gia đình.

    Người dân dùng mọi thứ có thể để chứa đựng được nước sạch.
    Hầu hết tất cả các bể chứa của tòa nhà chung cư đều cạn khô, hoặc mực nước chỉ ngập quá một chút ở phần đáy bể.
    Việc thông báo cư dân dùng nước tiết kiệm cũng được đề ra để bà con sử dụng hiệu quả nhất có thể.

    Công Minh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nguoi-dan-khon-kho-vi-mat-nuoc-sach-keo-dai-a195997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan