+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Người dân khốn khổ vì sống chung cùng bãi rác thải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự tồn tại của bãi rác tự phát tại khu đất trống ở tổ 50 phường Vĩnh Hưng, đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đời sống, sinh hoạt c

    Sự tồn tại của bãi rác tự phát tại khu đất trống ở tổ 50 phường Vĩnh Hưng đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đời sống, sinh hoạt của người dân nơi đây trong suốt nhiều năm qua...

    [presscloud]557[/presscloud]

    Thời gian gần đây, người dân sống quanh khu đất trống tổ 50 phường Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội liên tục phản ánh về việc bãi tập kết rác thải tự phát bỗng nhiên “mọc” ngay trên khu vực này một thời gian dài, khiến nhiều người không khỏi búc xúc.

    Người dân không khỏi búc xúc với bãi rác tự phát này.

    Theo quan sát của PV, bãi rác này hiện đang tập kết nhiều loại phết thải, rác thải khác nhau như: Vật liệu xây dựng từ các công trình đổ ra, rác thải sinh hoạt…bãi rác trở thành “chướng ngại vật” gây mất vệ sinh, bốc mùi hôi thối, làm ảnh hưởng tới sức khỏe của nhiều hộ dân sống quanh khu vực.

    "Núi rác" được chất thành đống ngay cạnh lối đi lại.

    Bà H. người dân sống gần bãi rác cho biết: “Trước đây, bãi rác này là một hồ nước. Sau khi được lấp đi rác thải từ khắp nơi thường xuyên được mang đến đây đổ trộm khiến bãi rác ngày một lớn, bãi rác này bốc mùi hôi thối, nồng nặc rất khó chịu”.

    “Tất cả hộ dân phường Vĩnh Hưng đều bày tỏ mong muốn chính quyền địa phương nhanh chóng xử lý bãi rác, quây rào chắn tình trạng đổ trộm rác để trả lại cảnh quan, như trước kia” bà H. nói thêm.

    Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại bãi rác trong chiều 3/11:

    Để đi lại cho tiện người lao đồng phải đi trên đống rác thải.


    Bãi rác này hiện đang tập kết nhiều loại phế thải, rác thải khác nhau khiến tình trạng ô nhiêm ngày một nghiêm trọng hơn. 

    Công Minh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nguoi-dan-khon-kho-vi-song-chung-cung-bai-rac-thai-a207917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan