+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Người đàn ông nhập viện cấp cứu vì uống 15 viên thuốc sốt rét để phòng Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Người đàn ông có biểu hiện nôn nhiều, mờ mắt, suy hô hấp, tụt huyết áp… sau khi uống 15 viên thuốc điều trị sốt rét để phòng chống Covid-19.

    Người đàn ông có biểu hiện nôn nhiều, mờ mắt, suy hô hấp, tụt huyết áp… sau khi uống 15 viên thuốc điều trị sốt rét để phòng chống Covid-19.

    Chloroquine là loại thuốc bắt buộc phải có chỉ định của bác sĩ khi sử dụng. Ảnh: VietNamNet

    VietNamNet dẫn lời bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai xác nhận, trung tâm từng tiếp nhận một trường hợp ngộ độc thuốc điều trị sốt rét chloroquine. Đây là trường hợp đầu tiên ngộ độc thuốc sốt rét được ghi nhận tại Việt Nam.

    Theo đó, nam bệnh nhân 44 tuổi đã uống khoảng 15 viên thuốc điều trị sốt rét để "phòng bệnh Covid-19" do nghe lời đồn.

    Sau khi uống 15 viên, ông có biểu hiện nôn nhiều, mờ mắt, suy hô hấp, tụt huyết áp... được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện. Bác sĩ tại đây đã rửa dạ dày, cho dùng than hoạt tính, thở máy.

    Tiếp đó bệnh nhân được chuyển lên Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) ngày 9/3 điều trị tiếp.

    Trước đó, bệnh nhân đã mua 100 viên thuốc chloroquine về tích trữ để dùng cho bản thân và gia đình.

    VnExpress cho biết, trong thời gian gần đây, có nhiều người tìm mua trữ thuốc chloronique để phòng trị Covid-19, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 19/3 đề nghị Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đẩy nhanh quy trình cho phép dùng hydroxychloroquin, thuốc chống sốt rét, để điều trị Covid-19. Tuy vậy, FDA cũng tỏ ra khá thận trọng trong vấn đề trên.

    Rất nhiều chuyên gia y tế tại Việt Nam đã lên tiếng cảnh báo về việc người dân mua tích trữ thuốc trị sốt rét. Liều thuốc gây độc và liều thuốc chữa bệnh rất sát nhau, có thể rối loạn nhịp tim, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

    Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cảnh báo người dân tuyệt đối không mua tích trữ thuốc chloroquine. Đây là hóa chất tổng hợp, có độc tính, sử dụng phải có chỉ định của bác sĩ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nguoi-dan-ong-nhap-vien-cap-cuu-vi-uong-15-vien-thuoc-sot-ret-de-phong-covid-19-a316398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan