+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Người dân tuyệt đối không ra khỏi thành phố trong thời gian giãn cách

    ĐS&PL Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký ban hành Công điện số 17 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.
    ha noi nguoi dan tuyet doi khong ra khoi thanh pho trong thoi gian gian cach dspl 1
    Hà Nội yêu cầu người dân tuyệt đối không di chuyển ra khỏi thành phố trong thời gian giãn cách. Ảnh minh họa 

    Nội dung công điện nêu rõ, UBND Hà Nội giao chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã huy động tối đa các lực lượng, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế; cung cấp các lương thực, thực phẩm cho những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn dự trữ để người dân an tâm “ai ở đâu ở đấy” tại các khu vực cách ly, khu vực phong tỏa.

    Đáng chú ý, thành phố yêu cầu chính quyền địa phương tuyệt đối không để người dân di chuyển ra ngoài địa bàn TP trong thời gian giãn cách xã hội theo đúng quy định tại Công điện số 1063 của Thủ tướng, trừ những người được chính quyền cho phép.

    Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND thành phố nếu để người dân tự ý di chuyển ra khỏi địa phương mình.

    Ngoài ra, UBND TP giao sở Y tế chủ trì, phối hợp các Sở, ban, ngành và đơn vị liên quan rà soát kỹ; tham mưu phương án điều trị tổng thể 20.000 bệnh nhân mắc COVID-19, báo cáo UBND TP trước ngày 5/8.

    Sở Y tế chủ trì, phối hợp các Sở, ngành: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Bộ Tư lệnh Thủ đô và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện phương án triển khai thí điểm 1.000 giường điều trị bệnh nhân không triệu chứng, triệu chứng nhẹ tại Khu Chung cư Đền lừ 3 để kích hoạt đưa vào hoạt động từ 2/8.

    Bộ Tư lệnh Thủ đô được giao chủ trì phối hợp với các Sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã rà soát địa điểm và đề xuất thành lập các cơ sở cách ly tập trung với khả năng tiếp nhận từ 3.000 - 5.000 chỗ cách ly/huyện hoặc thị xã và các địa điểm thành lập Bệnh viện dã chiến của thành phố.

    Sở Xây dựng tiếp tục rà soát các quỹ nhà, công trình để đề xuất phương án trưng dụng quỹ nhà ở (thương mại, công vụ, xã hội, tái định cư); ký túc xá sinh viên các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề; các nhà chuyên dùng, cơ sở giáo dục đào tạo, trung tâm thể dục thể thao,…làm khu cách ly tập trung, khu thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19.

    Về việc tiêm vaccine, UBND TP giao quận, huyện chịu trách nhiệm tổ chức tiêm chủng trên địa bàn đảm bảo đúng đối tượng, công bằng, minh bạch trong tiếp cận vaccine; tổ chức tốt công tác truyền thông cho chiến dịch tiêm chủng để người dân hiểu, ủng hộ, thực hiện theo các hướng dẫn.

    Sở Y tế huy động đội ngũ chuyên gia và nhà quản lý y tế tham gia tư vấn các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Ngành y tế khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức mua sắm kịp thời vật tư, thiết bị y tế để ứng phó với tình huống dịch bệnh ở mức trung bình, cao và rất cao trên tinh thần hiệu quả tiết kiệm, phù hợp với khả năng cân đối của ngân sách; sẵn sàng cho tình huống dịch diễn biến xấu.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nguoi-dan-tuyet-doi-khong-ra-khoi-thanh-pho-trong-thoi-gian-gian-cach-a508868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan