+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Người dân xếp hàng từ sáng sớm chờ mua bánh trung thu ở điểm bán hàng lưu động

    (ĐS&PL) - Theo ghi nhận của PV vào sáng 19/9, tại trường Tiểu học Chu Văn An, rất nhiều người dân đã xếp hàng từ sớm để chờ tới lượt mua bánh Trung thu.

    Trước tình trạng người dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn phường Thuỵ Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình mua bán, chiều ngày 18/9, UBND phường đã mời 6 chủ cơ sở lên để họp, bàn phương án bán hàng, bảo đảm giãn cách cho người dân khi đến mua hàng, có sự chứng kiến của công an phường.

    Tại buổi làm việc, tất cả các chủ hàng đều nhất trí việc tạm dừng đóng cửa hàng. Trong đó, có hai cơ sở là Hương Trà và cơ sở Bảo Phương 2 đồng ý ra điểm bán hàng bảo đảm giãn cách mà phường hỗ trợ tại Trường tiểu học Chu Văn An (260 Thụy Khuê).

    Theo ghi nhận của PV vào sáng 19/9, tại trường Tiểu học Chu Văn An, rất nhiều người dân đã xếp hàng từ sớm để chờ tới lượt mua bánh Trung thu. Nhằm đảm bảo quy định về giãn cách, cơ quan chức năng đã huy động tối đa lực lượng hỗ trợ trông xe, phân luồng, dùng loa tuyên truyền, nhắc nhở người dân không chen lấn, xô đẩy và phải giữ khoảng cách an toàn. 

    xep hang tu sang som de mua banh trung thu dspl 3
    Ngay từ 6h30, điểm bán bánh Trung thu của hai cơ sở Bảo Phương và Hương Trà tại trường tiểu học Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được lực lượng chức năng bố trí rào chắn, phân luồng để người dân xếp hàng theo đúng quy định.
    xep hang tu sang som de mua banh trung thu dspl
    Người dân xếp hàng dài chờ tới lượt mua bánh Trung Thu.
    xep hang tu sang som de mua banh trung thu dspl 11
    Để đảm bảo quy định giãn cách, lực lượng chức năng đã phải huy động tối đa nhân lực, cũng như liên tục nhắc nhở người dân giữ khoảng cách, không chen lấn, xô đẩy.
    xep hang tu sang som de mua banh trung thu dspl 4
    Công tác kiểm soát gặp nhiều khó khăn vì lượng người đến xếp hàng rất đông.
    xep hang tu sang som de mua banh trung thu dspl 14
    Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng đã phối hợp với cơ sở kinh doanh dựng hai hàng rào barie trước điểm bán.
    xep hang tu sang som de mua banh trung thu dspl 13
    Công tác tổ chức đảm bảo tối đa chỉ có 10 người được vào mua hàng mỗi lượt.
    xep hang tu sang som de mua banh trung thu dspl 8
    Người dân được phát phiếu ghi số thứ tự.
    xep hang tu sang som de mua banh trung thu dspl1
    Người dân được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào mua bánh.
    xep hang tu sang som de mua banh trung thu dspl 5
    Người dân ngồi chờ mua bánh đều tuân thủ quy định giãn cách.
    xep hang tu sang som de mua banh trung thu dspl 6
    Ông Vũ Đức Hiếu (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Gia đình tôi đã quen với hương vị bánh trung thu truyền thống, nên dù phải chờ tới 7 tiếng đồng hồ nhưng tôi thấy rất vui và xứng đáng".
    xep hang tu sang som de mua banh trung thu dspl 10
    Sau 4 tiếng chờ tới lượt, anh Vũ Văn Hiện (quận Ba Đình, Hà Nội) đã mua được cặp bánh Trung thu để về cúng gia tiên. "Đây là thói quen hàng năm của gia đình tôi. Năm nay dịch bệnh phức tạp nên việc mua bánh trung thu khó khăn hơn rất nhiều", anh Hiện cho biết.
    xep hang tu sang som de mua banh trung thu dspl 9
    Phía bên ngoài vẫn rất nhiều người dân đội nắng chờ tới lượt.
    xep hang tu sang som de mua banh trung thu dspl 12
    Ông Nguyễn Anh Tuấn (áo hồng) - Phó Bí thư Thường trực Quận Tây Hồ cho biết: "Xuất phát từ nhu cầu của người dân, chính quyền đã thảo luận và quyết định trưng dụng địa điểm trường học làm nơi bán hàng. Chúng tôi yêu cầu phát phiếu như đi chợ, bổ sung barie phân luồng và bằng mọi cách đảm bảo sức khoẻ và an toàn cho người dân". 
    xep hang tu sang som de mua banh trung thu dspl 2
    Trao đổi với PV, chị Trần Thu Thuỷ - đại diện cửa hàng bánh Trung thu Bảo Phương cho biết do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên năm nay số lượng nhân viên chỉ khoảng 20 người. "Trong bối cảnh dịch bệnh, để đảm bảo an toàn cho người dân, tránh tụ tập những ngày qua cửa hàng liên tục phục vụ online. Do số lượng bánh có hạn trong khi nhu cầu nhiều, chúng tôi cố gắng làm sao những hộp bánh sẽ đến được tay nhiều người dân nên chỉ bán tối đa mỗi người 2 hộp", đại diện cửa hàng bánh Trung thu Bảo Phương chia sẻ.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nguoi-dan-xep-hang-tu-sang-som-cho-mua-banh-trung-thu-o-diem-ban-hang-luu-dong-a513668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan