+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Người phụ nữ bị chiếm đoạt 400 triệu đồng vì ham "việc nhẹ, lương cao"

    ĐS&PL Với lời giới thiệu việc nhẹ lương cao, không cần làm nhiều mà vẫn có tiền, một người phụ nữ ở Hà Nội đã chuyển gần 400 triệu đồng để làm nhiệm vụ.

    Theo báo Lao động, mới đây, Công an Hà Nội thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đông Anh vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản", xảy ra tại xã Đông Hội.

    Kết quả điều tra ban đầu, chị T. (41 tuổi, người địa phương) thấy ai đó quảng cáo tuyển cộng tác viên online trên mạng xã hội Facebook, nên đăng ký ứng tuyển để được hưởng tiền hoa hồng. Người đăng tin tuyển việc yêu cầu nạn nhân đặt lệnh làm nhiệm vụ mua bán sản phẩm để tăng tương tác. Đổi lại, chị T sẽ được hưởng hoa hồng.

    ha noi nguoi phu nu bi chiem doat 400 trieu dong vi ham viec nhe luong cao
    Ảnh minh họa

    Với lời giới thiệu việc nhẹ lương cao, không cần làm nhiều mà vẫn có tiền, chị T. đã chuyển gần 400 triệu đồng để làm nhiệm vụ. Sau đó, không nhận được tiền hoa hồng như cam kết, nên chị T. đã trình báo cơ quan công an.

    Qua vụ việc trên, Công an Hà Nội khẳng định lực lượng chức năng nhiều lần cảnh báo, nhưng không ít người vẫn mất từ hàng trăm triệu đồng đến hàng tỉ đồng bởi tin vào chiêu trò tuyển cộng tác viên online.

    Đa phần nạn nhân là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm hay sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập.

    Theo báo Vietnamnet, để chủ động phòng ngừa tội phạm, Công Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

    Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác. Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nguoi-phu-nu-bi-chiem-doat-400-trieu-dong-vi-ham-viec-nhe-luong-cao-a570144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan