Hà Nội: Người vi phạm giao thông nộp phạt trực tuyến từ ngày 1/3


Thứ 7, 26/02/2022 | 15:53


Cùng sự kiện

Từ tháng 3 tới, lực lượng CSGT Hà Nội sẽ tiến hành xử lý các trường hợp vi phạm hành chính theo hình thức mới.

Theo Tri thức trực tuyến, ngày 26/2, thiếu tá Đào Việt Long, Phó phòng CSGT, Công an Hà Nội (PC08), cho hay CSGT Hà Nội sẽ dừng lập biên bản giấy và chuyển sang ghi thông tin để lưu trên hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia từ ngày 1/3 tới. 

Như vậy, từ ngày 1/3, khi xử phạt các lỗi vi phạm trên đường, CSGT sẽ lấy thông tin của người vi phạm, sau đó ghi biên bản điện tử trên hệ thống dịch vụ công mà không cần giấy tờ. Người vi phạm sẽ được hệ thống gửi cho một mã số qua điện thoại để về tra cứu và nộp phạt trực tuyến. Hình thức nộp phạt trực tuyến sẽ giúp người dân không phải đến trụ sở công an để làm thủ tục và nộp phạt.

Tin trong nước - Hà Nội: Người vi phạm giao thông nộp phạt trực tuyến từ ngày 1/3
Từ 1/3, người vi phạm giao thông ở Hà Nội sẽ nộp phạt trực tuyến. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Được biết, có 9 bước trong quy trình nộp phạt trực tuyến. Trong đó, người vi phạm sẽ cần thao tác 3 bước còn hệ thống và cơ quan chức năng sẽ thực hiện những bước còn lại để hoàn thành quy trình.

Trao đổi với báo Tiền Phong, đại tá Dương Đức Hải, Trưởng Phòng CSGT, Công an Hà Nội cho biết từ năm 2020, Phòng CSGT Hà Nội đã áp dụng hình thức xử phạt trực tuyến trên cổng dịch vụ công Quốc gia để cải cách công tác xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông theo hướng thuận tiện cho người dân và phù hợp với các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an và Công an thành phố.

Theo ông Hải, sau 2 năm triển khai, công tác xử phạt, giải quyết thủ tục hành chính tại PC08 đã đạt đến mức độ 1 và 2. Tức là người dân chỉ tra được thông tin về lỗi vi phạm, mức tiền nộp phạt nhưng việc làm thủ tục và đi nộp phạt vẫn phải đến trụ sở công an.

Từ thực tế trên, việc xử phạt và giải quyết các thủ tục hành chính của PC08 đã được nâng lên cấp độ 3 và 4 và sẽ được áp dụng từ ngày 1/3 tới. 

Minh Hạnh (T/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nguoi-vi-pham-giao-thong-nop-phat-truc-tuyen-tu-ngay-1-3-a529530.html