+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nha khoa Alisa quảng cáo dịch vụ không được Sở Y tế cấp phép?

    • DSPL
    ĐS&PL Không được cơ quan chức năng cấp phép nhưng Nha khoa Alisa vẫn quảng cáo thực hiện dịch vụ ghép xương tự thân

    (ĐS&PL)Không được cơ quan chức năng cấp phép nhưng Nha khoa Alisa (27 Doãn Kế Thiện, Hà Nội) vẫn quảng cáo thực hiện dịch vụ ghép xương tự thân, nằm ngoài danh mục kỹ thuật do Sở Y tế Hà Nội cấp.

    Hành vi quảng cáo và thực hiện dịch vụ khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được cấp trong giấy phép hoạt động của các cơ sở y tế là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe, tính mạng bệnh nhân bởi các tai biến y khoa với hậu quả khó đong đếm vẫn thường xảy ra khi cơ sở thực hiện dịch vụ bên ngoài giấy phép.

    Và dù đã có chế tài xử phạt hành vi quảng cáo thực hiện dịch vụ vượt phép, quá phạm vi chuyên môn phép nhưng vẫn xảy ra không ít trên thực tế.

    Các dịch vụ được quảng cáo và bảng giá

    Đơn cử như trường hợp của Nha khoa Alisa (số 27 Doãn Kế Thiện, quận Cầu giấy, Hà Nội). Ghi nhận của PV thời điểm tháng 10/2019, trang web https://alisadental.com của Nha khoa Alisa đăng tải dịch vụ “Ghép xương khối tự thân” với giá 15 triệu đồng. Đây là dịch vụ chỉ được cấp phép thực hiện tại bệnh viện.

    Để làm rõ hành vi quảng cáo dịch vụ bên ngoài giấy phép của Nha khoa Alisa, PV đã gọi điện thoại đến đường dây nóng của cơ sở này. Nhân viên tư vấn xác nhận Nha khoa Alisa thực hiện ghép xương khối tự thân như thông tin đăng tải trên website đồng thời đề nghị khách hàng có nhu cầu ghép xương tự thân đến cơ sở để thăm khám và thực hiện.

    Trao đổi với PV, đại diện Sở Y tế Hà Nội từng nhiều lần khẳng định, cơ quan này không cấp phép kỹ thuật ghép xương tự thân cho các phòng khám nha khoa trên địa bàn, các hành vi quảng cáo, thực hiện đều là vi phạm. Sở Y tế từng xử phạt nhiều cơ sở vi phạm lỗi này.

    Hành vi quảng cáo thực hiện công khai kỹ thuật vượt quá phạm vi chuyên môn, nhằm thu hút bệnh nhân của Nha khoa Alisa có dấu hiệu lừa dối khách hàng, phó mặc những rủi ro có thể xảy đến trong quá trình thực hiện.

    Việc một cơ sở nha khoa thực hiện dịch vụ vượt phép vừa coi thường pháp luật, “qua mặt” các cơ quan chức năng, vừa tiềm ẩn nhiều rủi ro, biến cố y khoa không thể lường hết được.

    Dịch vụ không được cấp phép đồng nghĩa với việc tiềm ẩn nguy cơ lớn đe dọa sức khỏe, tính mạng khách hàng, nhất là trong trường hợp xảy ra tai biến y khoa.

    Trên tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như quyền lợi của khách hàng, đề nghị Sở Y tế Hà Nội và cơ quan chức năng liên quan vào cuộc kiểm tra, làm rõ những dấu hiệu vi phạm của Nha khoa Alisa, tránh những hệ lụy đáng tiếc từ việc thực hiện dịch vụ không phép gây ra.

    Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này.

    Nhóm PV/Sức khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nha-khoa-alisa-quang-cao-dich-vu-khong-duoc-so-y-te-cap-phep-a296231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan