+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nhà trường kêu gọi ủng hộ để mua tảng đá 100 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Khoản chi cho hoạt động kỉ niệm 50 năm thành lập trường THPT Hoài Đức A bao gồm: một hòn đá tặng là 100 triệu đồng, quà tặng cho 1.000 đại biểu là 100 triệu đồng

    (ĐSPL) – Khoản chi cho hoạt động kỉ niệm 50 năm thành lập trường THPT Hoài Đức A bao gồm: một hòn đá tặng là 100 triệu đồng, quà tặng cho 1.000 đại biểu là 100 triệu đồng…

    Mới đây, trên một fanpage có đăng tải thông tin về việc trường THPT Hoài Đức A (Hà Nội) ra một thông báo “Các thiết bị dạy và học phục vụ sinh hoạt nhà trường cần trang bị vật chất cho lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường Trung học Phổ thông Hoài Đức A cần sự giúp đỡ của quý vị đại biểu”.

    Theo danh sách có chữ ký của ban tổ chức trường THPT Hoài Đức A thì chi phí cho hoạt động của nhà trường và trang bị cho lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường bao gồm: Rạp cho sự kiện là 60 triệu đồng, tiền giấy mời đại biểu là 20 triệu đồng, đôi loa phục vụ sinh hoạt ngoài trời là 50 triệu đồng, bàn Mixer âm ly phục vụ ngoài trời là 36 triệu đồng, mái che di động phục vụ hoạt động ngoài trời là 200 triệu đồng, quà tặng cho 1000 đại biểu là 100 triệu đồng, 1.000 suất ăn là 200 triệu đồng… Đặc biệt, một hòn đá tặng là 100 triệu đồng…

    Bản thông báo của Trường THPT Hoài Đức A (Hà Nội).

    Những khoản chi phí trên khiến nhiều học sinh, nhất là các bậc phụ huynh không khỏi thắc mắc, ngạc nhiên.

    Liên quan đến những thông tin này, thầy giáo Phan Huy Chính - Hiệu trưởng trường THPT Hoài Đức A đã xác nhận, bản thông báo này đúng là do ông ký.

    Ông Chính khẳng định, dù có thông báo đó nhưng không phải nhà trường nhận tiền mà chỉ là đề xuất các hiện vật để các cựu học sinh ủng hộ.

    Trường THPT Hoài Đức A (Hà Nội). Ảnh fanpage.

    "Nhà trường đưa ra thông báo đó để các cựu học sinh nắm được, giúp đỡ cho nhà trường chứ không phải nhà trường lấy tiền đó đi mua”, thầy Chính nói.

    Ngoài ra, về thông tin một tảng đá tặng là 100 triệu đồng, thầy Chính cho hay, đúng là nhà trường có ý tưởng làm một tảng đá trên đó khắc dòng chữ trường THPT Hoài Đức A năm 1966 nhưng nhà trường làm như vậy với mục đích là để lưu nhớ dấu ấn, mong muốn nó tồn tại mãi mãi với thời gian để các thế hệ học sinh nhớ về năm thành lập trường, nhà trường không có ý gì khác.

    “Qua việc này, nhà trường cũng mong muốn mọi người hiểu, thông cảm và chúng tôi cũng đã dừng toàn bộ các việc kỷ niệm cũng như rút kinh nghiệm sâu sắc...", thầy Chính bày tỏ.

    Thầy Nguyễn Bá Tài - Phó hiệu trưởng THPT Hoài Đức A cho biết thêm, nhà trường dự định sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 50 ngày thành lập trường vào hai ngày 10 và 11/11/2016. Bản thông báo trên là thống kê cơ sở vật chất chuẩn bị cho lễ kỷ niệm nhà trường lập ra để kêu gọi các cựu học sinh và các mạnh thường quân, các doanh nghiệp và các thầy cô ủng hộ cho lễ kỷ niệm chứ phụ huynh học sinh hoàn toàn không phải đóng góp.

    Chủ trương của nhà trường là được sức đến đâu thì làm tới đó cứ không nhất nhất phải theo danh sách này. Hiện tại đã có một số doanh nghiệp, các cựu học sinh thành đạt đã tới trường và hỗ trợ cho nhà trường một số khoản chuẩn bị cho lễ kỷ niệm.

    TƯỜNG VY
    Nguồn: Người đưa tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nha-truong-keu-goi-ung-ho-de-mua-tang-da-100-trieu-dong-a164593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.