+Aa-
    Zalo

    Hà Nội nhận 1 triệu liều vaccine Vero Cell

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế mới đây đã cấp cho Hà Nội 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 Vero Cell.

    Tri thức trực tuyến cho biết ngày 9/9, 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 Vero Cell, do hãng dược Sinopharm sản xuất, đã được cơ quan chuyên môn của bộ Y tế cấp cho Hà Nội. Theo đó, tính đến ngày 9/9, bộ Y tế đã cấp cho ngành Y tế thủ đô 4,3 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, chưa tính khoảng một triệu liều vaccine phân bổ cho các viện, bệnh viện, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn thàn phố.

    vaccine vero cell1
    Vaccine ngừa COVID-19 Vero Cell. Ảnh: Bộ Y tế

    Sức khoẻ & Đời sống thông tin trong ngày 8/9, ngành Y tế Hà Nội đã tiêm hơn 215.000 mũi tiêm vaccine ngừa COVID-19, nâng tổng số mũi tiêm do ngành Y tế thủ đô thực hiện lên gần 2.890.000, trong đó có 2.570.866 người đã tiêm mũi 1 và 317.777 người đã tiêm đủ 2 mũi.

    Nếu tính thêm số liệu từ các viện, bệnh viện, đơn vị Trung ương trên địa bàn Hà Nội, đến nay có khoảng 3,78 triệu liều vaccine đã được tiêm. Tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên ở Hà Nội được tiêm vaccine hiện khoảng 57%.

    TS Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội – cho biết, để thực hiện thần tốc mục tiêu tới ngày 15/9, tiêm đủ mũi 1 vaccine ngừa COVID-19 cho toàn bộ người dân Hà Nội từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi 2 cho người đủ điều kiện, xét nghiệm diện rộng theo kế hoạch đã được UBND TP vừa ban hành, Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.

    Cụ thể, ngành Y tế thủ đô đã huy động toàn bộ lực lượng y tế công lập, tư nhân, các bộ, ngành Trung ương, huy động cả hệ thống chính trị xã hội. Đặc biệt, Hà Nội có sự hỗ trợ của 11 tỉnh lân cận trong công tác xét nghiệm và tiêm chủng. 

    Trong đó, bà Hà thông tin: "Hà Nội sẽ mở thêm nhiều điểm tiêm chủng trên toàn TP với 300 dây chuyền tiêm chủng, xét nghiệm được thiết lập mới, nâng tổng số dây chuyền tiêm chủng của Hà Nội lên 1.500. Cùng đó, có khoảng hơn 3.000 nhân lực y tế hỗ trợ Hà Nội thực hiện công tác xét nghiệm, tiêm chủng".

    Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhận định việc tiêm chủng thần tốc kết hợp với xét nghiệm diện rộng trên toàn Thủ đô sẽ giúp Hà Nội sớm phát hiện F0 trong cộng đồng. Đây cũng là cơ sở để Hà Nội đánh giá nguy cơ trong công tác phòng chống dịch bệnh.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nhan-1-trieu-lieu-vaccine-vero-cell-a512650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan