+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nhiều tài xế mang chăn gối, ăn ngủ 3 ngày đêm chờ đăng kiểm xe

    • DSPL
    ĐS&PL Những ngày qua, hàng trăm tài xế cùng phương tiện xếp hàng dài trước các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở TP. Hà Nội để kiểm định xe, thậm chí nhiều người mang theo chăn gối, ăn ngủ xuyên đêm chờ đến lượt đăng kiểm.

    Tính đến ngày 13/3, 18/31 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội phải tạm dừng hoạt động. Các trung tâm đăng kiểm còn lại chỉ có thể đáp ứng được 40% nhu cầu đăng kiểm cho các phương tiện đến hạn, dẫn đến tình trạng quá tải.

    Trước cửa trung tâm đăng kiểm 2906V tại huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội, hàng dài xe tải, xe khách, xe kéo... xếp hàng dài để chờ được vào làm thủ tục đăng kiểm.

    2
    1
     mang chăn gối, ngủ trên chiếc xe chở hàng của mình để chờ tới lượt đăng kiểm.

    Chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật, anh Hoàng Thế Sinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội, đã xếp hàng 3 ngày, dù nhà gần nhưng không thể bỏ xe lại ở ngoài đường nên anh phải mang theo chăn, gối đi để ngủ. 

    “Hiện tại xe của tôi cách trạm đăng kiểm còn 40 chiếc xe nữa mới tới lượt. Tôi thấy vừa mất thời gian vừa mệt mỏi khi đêm hôm còn phải thức trông xe”, anh Sinh tâm sự.

    Theo ghi nhận của PV, phần lớn xe xếp hàng tại đây đều là xe chở hàng, việc phải chờ đợi đến lượt kiểm định không chỉ mất thời gian mà còn khiến các tài xế không có nguồn thu, ảnh hưởng đến kinh tế gia đình.

    “Tôi mất cả việc, mất cả khách. Có mỗi chiếc xe làm cần câu cơm mà xe chưa đăng kiểm thì không thể lưu thông và đi chở hàng được. Mấy ngày nay trực chiến ở đây chờ đăng kiểm, khách gọi đi làm, tôi đành chấp nhận từ chối đơn và xin lỗi khách”, anh Nguyễn Văn Mười, đến từ Hà Nam chia sẻ.

    3
    Tại trung tâm đăng kiểm 2908D, Hoài Đức, Hà Nội, hàng trăm xe nối đuôi nhau, xếp hàng hơn 1 cây số để vào "khám" xe.

    Tại Trung tâm đăng kiểm 2908D ở huyện Hoài Đức tình trạng tương tự cũng diễn ra khi hàng trăm xe nối đuôi nhau hơn 1 cây số để vào khám xe, nhiều tài xế phải ăn bánh mì cầm chừng để chờ đến phương tiện của mình.

     “Tôi nằm vờ vật ở trên xe hơn 2 ngày rồi. Hàng hóa thì đọng lại trên xe, tôi không thể đi giao mà xe chưa đăng kiểm được”, anh Nguyễn Văn Tùng, huyện Hoài Đức cho biết.

    “Chờ đăng kiểm mà tôi ăn và ngủ trên xe, không tắm rửa 3 – 4 ngày rồi”, anh Trần Văn Sơn, một tài xế đến từ huyện Đan Phượng chia sẻ.

    4
    Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong ngày hôm nay (13/3), tại Hà Nội sẽ có 5 trung tâm đăng kiểm hoạt động trở lại

    Để tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới, ngày 13/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong ngày hôm nay (13/3), tại Hà Nội sẽ có 5 trung tâm đăng kiểm hoạt động trở lại, nâng tổng số trung tâm đăng kiểm đang mở cửa ở Hà Nội lên 13 đơn vị để phục vụ nhu cầu kiểm định xe cơ giới của người dân và doanh nghiệp.

    5 trung tâm đăng kiểm được khôi phục hoạt động trong hôm nay gồm: 2903V (có địa chỉ tại Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội); 2907D (Km1, QL3, Du Nội, Đông Anh, Hà Nội); 2911D (Quốc lộ 6A, Đông Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội); 2917D (đường Nguyễn Văn Linh, Tổ 16, Long Biên, Hà Nội); 2918D (Sơn Tây, Hà Nội).

    Danh sách 13 Trung tâm đăng kiểm đang hoạt động tại Hà Nội

     

    1. 2901V - Km 15+200 QL1A, Thôn Yên Phú, Thanh Trì

     

    1. 2903S - Số 3 Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm

     

    1. 2903V - Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

     

    1. 2904V - Đường Võ Văn Kiệt, Quang Minh, Mê Linh

     

    1. 2905V - Số 49 phố Đức Giang, phường Đức Giang, quận Long Biên

     

    1. 2906V - Đường 70, Tam Hiệp, Thanh Trì

     

    1. 2907D - Km1, QL3, Du Nội, Đông Anh

     

    1. 2918D - Sơn Tây, Hà Nội

     

    1. 2911D - Quốc lộ 6A, Đông Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội

     

    1. 2914D - Cụm công nghiệp Thanh Oai, Bích Hoà, Thanh Oai, Hà Nội

     

    1. 2916D - Đường Vũ Xuân Thiều, Sài Đồng, Long Biên

     

    1. 2917D - Đường Nguyễn Văn Linh, Tổ 16, Long Biên, Hà Nội

     

    1. 2923D - Quốc lộ 6, KCN Phú Nghĩa, Chương Mỹ   

    Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nhieu-tai-xe-mang-chan-goi-an-ngu-3-ngay-dem-cho-dang-kiem-xe-a568595.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    20 chiến sĩ CSGT hỗ trợ đăng kiểm tại TP.HCM

    20 chiến sĩ CSGT hỗ trợ đăng kiểm tại TP.HCM

    Cục CSGT Bộ Công an đã điều động 20 chiến sĩ tới làm nhiệm vụ tại các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM, đồng thời tiếp tục tập huấn cho 167 cán bộ, chiến sĩ để sẵn sàng chờ điều động khi có yêu cầu.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    20 chiến sĩ CSGT hỗ trợ đăng kiểm tại TP.HCM

    20 chiến sĩ CSGT hỗ trợ đăng kiểm tại TP.HCM

    Cục CSGT Bộ Công an đã điều động 20 chiến sĩ tới làm nhiệm vụ tại các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM, đồng thời tiếp tục tập huấn cho 167 cán bộ, chiến sĩ để sẵn sàng chờ điều động khi có yêu cầu.