+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nhóm thanh niên trả giá đắt khi mang súng, hung khí đi giải quyết mâu thuẫn

    ĐS&PL Do có mâu thuẫn về việc trả tiền hát karaoke nên hai nhóm thanh niên đã hẹn gặp để giải quyết khúc mắc.

    Báo Công An Nhân Dân đưa tin, ngày 15/4, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 6 bị cáo trong vụ dùng súng và hung khí truy sát nhau trước cửa Khách sạn ANOVA (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) khiến một người suýt mất mạng.

    Các bị cáo Đàm Hữu Nam (SN 2000, trú tại xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Nguyễn Bá Chung (SN 1994, trú tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn) và Đàm Đình Lĩnh (SN 1994, trú tại xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn) bị truy tố về tội “Giết người”.

    Trong khi đó, ba bị cáo Nguyễn Quý Quang (SN 1997), Nguyễn Quý Đức (SN 1998) và Ngô Văn Xuân (SN 1997), đều trú tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

    ha noi nhom thanh nien tra gia dat khi mang sung hung khi di giai quyet mau thuan
    Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Giáo Dục và Thời Đại

    Cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội nêu rõ, ngày 1/7/2020, xuất phát từ mâu thuẫn về việc thanh toán tiền tại quán karaoke ở khu tái định cư Mai Đình (xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn), Trần Văn Lưu hẹn gặp nhóm Nguyễn Quý Quang để giải quyết khúc mắc.

    Khoảng 23h cùng ngày, ở khu vực trước của khách sạn ANOVA, ở huyện Sóc Sơn và ngõ dẫn vào thôn Thái Phù (xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn), Trần Văn Lưu, Nguyễn Văn Nghĩa, Nguyễn Bá Chung, Đàm Hữu Nam, Đàm Đình Lĩnh và một số đối tượng khác đã sử dụng hung khí và súng bắn đạn hoa cải để đuổi đánh nhóm của Nguyễn Quý Quang, Nguyễn Qúy Đức và Ngô Văn Xuân.

    Nhóm thanh niên gồm Nguyễn Quý Quang, Nguyễn Qúy Đức và Ngô Văn Xuân cũng sử dụng hung khí là dao, kiếm để đánh nhau với nhóm của Trần Văn Lưu. Trong lúc đuổi đánh nhau, Đàm Hữu Nam dùng súng bắn đạn hoa cải bắn vào chân của Ngô Văn Xuân làm vỡ một phần xương đùi trái.

    Nhờ được đưa đi cấp cứu và điều trị kịp thời, Xuân không gặp nguy hiểm đến tính mạng nhưng bị thương tích với tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 34%. Được biết, phần mềm đầu gối trái của Xuân hiện vẫn còn nhiều dị vật.

    Theo báo Giáo Dục và Thời Đại, vào các ngày 25/2/2021 và 25/10/2021, Đàm Hữu Nam và đồng phạm lần lượt bị cơ quan công an bắt tạm giam để điều tra, xử lý trước pháp luật về tội "Giết người".

    Về khẩu súng mà Đàm Hữu Nam dùng để gây án, bị cáo khai mua của một người không quen biết trên mạng xã hội. Sau khi dùng súng phạm tội, bị cáo đã vứt bỏ ở ven đường trong lúc đi từ hiện trường về nhà. Cơ quan công an đã dẫn giải Đàm Hữu Nam đến địa điểm vứt bỏ khẩu súng theo lời khai của đối tượng nhưng không thu giữ được vật chứng.

    Sau thời gian xét xử, HĐXX TAND TP Hà Nội xác định Đàm Hữu Nam và các bị cáo liên quan đã phạm các tội danh như cáo trạng nêu trên là phù hợp, đúng quy định của pháp luật.

    Sau khi phân tích, đánh giá hành vi phạm tội của từng bị cáo, HĐXX tuyên phạt Đàm Hữu Nam 11 năm tù, Nguyễn Bá Chung 8 năm tù và Đàm Đình Lĩnh 7 năm tù cùng về tội “Giết người”.

    Bên cạnh đó, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Quý Quang và 2 bị cáo liên quan các mức án từ 24 tháng tù đến 36 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nhom-thanh-nien-tra-gia-dat-khi-mang-sung-hung-khi-di-giai-quyet-mau-thuan-a534338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan