+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nhu cầu bảo dưỡng xe tăng mạnh trước dịp nghỉ lễ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ còn một tuần nữa là đến dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Để di chuyển, phương tiện được người dân lựa chọn phần lớn là xe ôtô, kéo theo đó là nhu cầu bảo dưỡng và sửa chữa tăng cao nhằm bảo đảm một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn.

    Nhu cầu bảo dưỡng tăng mạnh

    Theo ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, sát dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tại nhiều điểm garage sửa chữa ô tô, xe máy trên địa bàn TP. Hà Nội, lượng khách mang xe đi bảo dưỡng tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Thậm chí, nhiều người phải đặt lịch hẹn trước nhiều ngày.

    Vì kỳ nghỉ kéo dài nhiều ngày, gia đình lại có nhu cầu di chuyển xa, nên anh Trần Đức Thụ đã lặn lộn mang xe từ Yên Bái xuống Hà Nội đến cơ sở bảo dưỡng để nhờ nhân viên kiểm tra, tư vấn sửa chữa.

    “Tôi phải đặt lịch với gara trước, sau đó mới mang xe xuống Hà Nội để bảo dưỡng, có như vậy khi đi làm, đưa gia đình về quê tôi mới an tâm được. Hôm nay tôi đến đây chủ yếu kiểm tra cái điều hòa vì mấy ngày nay nó không được mát, đồng thời kiểm tra thêm cái chân ga cho nó an toàn”, anh Thụ cho hay.

    ha noi nhu cau bao duong xe tang manh truoc dip nghi le1
    ha noi nhu cau bao duong xe tang manh truoc dip nghi le
    Nhân viên bảo dưỡng xe làm việc hết công suất để phục vụ khách hàng trước dịp nghỉ lễ.

    Không chỉ riêng anh Thụ, mà một số người dân khác cũng mang xe đi bảo dưỡng trước dịp nghỉ lễ, họ đều mong muốn chiếc xe của mình được đảm bảo an toàn, tiện ích để sẵn sàng cho một kỳ nghỉ dài ngày với những chuyến đi chơi, đi du lịch, hay về thăm quê cùng gia đình, bạn bè.

    Sắp tới, tôi và gia đình đi nghỉ mát! Đối với tôi chiếc xe phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về phanh, động cơ, bánh ... có như vậy tôi mới an tâm khi lăn bánh xe trên đường cùng gia đình”, anh Nguyễn Quang Tú, quận Long Biên, TP. Hà Nội cho hay.

    Làm việc hết công suất

    Một số gara bảo dưỡng ô tô cho biết, cận dịp nghỉ lễ số lượng khách mang xe đến sửa chữa tăng mạnh so với ngày thường. Nhân viên tại gara mỗi ngày đều phải làm thêm giờ và không nghỉ ngày cuối tuần để kịp giao xe trả khách. Vì vào mùa hè, thời tiết nắng nóng nên đa số khách hàng sẽ kiểm tra, thay lắp hệ thống điều hoà, tiếp đó là đến động cơ, hệ thống điện, phanh…

    Trước kì nghỉ lễ thì nhu cầu bảo dưỡng xe của khách hàng rất đông, chủ yếu là khách hàng kiểm tra về dầu, động cơ, nước làm mát, lốp... Vì kỳ nghĩ lễ rất dài, mọi người di chuyển rất nhiều, để tránh sự cố giữa đường nên mọi người mang xe ra bảo dưỡng rất đông”, anh Phạm Đức Lượng, chủ một cơ sở bảo dưỡng xe trên địa bàn Hà Nội cho biết.

    “Khách hàng thường có tâm lý chuẩn bị xe để về quê và đi du lịch sao cho an toàn và có chất lượng tốt nhất nên lượng xe ô tô qua gara mấy ngày nay tăng lên rất nhiều so với ngày thường. Hiện tại, để đảm bảo nhu cầu của khách, gara chúng tôi làm hết tất cả các ngày trong tuần và làm thêm 1-2h vào các buổi tối”, anh Đinh Văn Tuấn, kỹ thuật trưởng một cơ sở bảo dưỡng xe trên địa bàn quận Long Biên, TP. Hà Nội ch hay.

    ha noi nhu cau bao duong xe tang manh truoc dip nghi le12
    Mọi người đều mong muốn chiếc xe của mình được đảm bảo an toàn, tiện ích để sẵn sàng cho một kỳ nghỉ dài ngày với những chuyến đi chơi, đi du lịch, hay về thăm quê cùng gia đình, bạn bè.

    Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay dự báo sẽ đón lượng du khách tăng cao so với cùng kỳ tại hầu hết các điểm du lịch trên toàn quốc. Để di chuyển, phương tiện được phần lớn người dân lựa chọn là xe ôtô, kéo theo nhu cầu bảo dưỡng và sửa chữa tăng cao nhằm bảo đảm một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn.

    Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nhu-cau-bao-duong-xe-tang-manh-truoc-dip-nghi-le-a573228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan