+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Những chiếc bánh kem "ma quái" giá bạc triệu gây sốt mùa Halloween

    • DSPL
    ĐS&PL Những chiếc bánh kem với hình thù kì dị, thậm chí có phần rùng rợn khiến nhiều người sợ hãi đã trở thành mặt hàng được ưa chuộng trong dịp lễ Halloween.

    Những chiếc bánh kem với hình thù kì dị, thậm chí có phần rùng rợn khiến nhiều người sợ hãi đã trở thành mặt hàng được ưa chuộng trong dịp lễ Halloween.

    Vào ngày cuối cùng của tháng 10 hàng năm, người dân nhiều quốc gia trên thế giới lại đón chờ lễ hội Halloween (lễ hội hóa trang). Tại Việt Nam, giới trẻ đặc biệt quan tâm lễ hội này.

    Tại Hà Nội, các mặt hàng trang trí phục vụ cho lễ hội trở nên sôi động, tấp nập người mua kẻ bán. Những sản phẩm kinh dị, ghê sợ lại càng được giới trẻ ưa chuộng. Không nằm ngoài xu hướng đó, các loại bánh kem rùng rợn hình đầu lâu xương chéo, não người, xác ướp, ma cà rồng,...  cũng tràn ngập thị trường.

    Theo ghi nhận của PV, hiện nay trên thị trường ở Hà Nội, giá bánh phụ thuộc vào các kích cỡ khác nhau. Bánh gato size 12 -15 cm, cao 1 tầng có giá từ 500.000 – 700.000 đồng/chiếc. Thậm chí, những chiếc bánh kem cỡ to nhiều tầng có phủ fondant, đường kính từ 24 cm trở lên, có giá dao động từ 1 - 2 triệu đồng/chiếc. Tính riêng 2 ngày cuối tuần, lượng khách đặt bánh có tăng cao nhưng giá bán ra vẫn giữ nguyên, không thay đổi.


    Chiếc bánh kem hình nghĩa địa đang rất được khách hàng ưa chuộng tại các tiệm bánh có giá 1.650.000 đồng với size 30 và cao 15 cm.

    Chiếc bánh kem tạo hình "ma xác ướp" được làm từ kem và chocolate có giá 850.000 đồng size 20 cm và cao 8 cm.


    Chiếc bánh kem hình một con "ma bí đỏ" quái dị có giá 1.850.000 đồng với kích thước size 32 và cao 15 cm.

    Chiếc bánh kem tạo hình con quái vật 1 mắt (size 20, cao 15cm) quái dị và quả bí ngô ( size 12cm, cao 8cm) được phủ fondant có giá gần 2 triệu đồng.

    Những chiếc bánh kem được làm từ những nguyên liệu thông dụng như kem tươi, đường dẻo fondant, kẹo marshimalow. Với chiếc bánh kem tạo hình "nghĩa địa" kinh dị gây “sốt” để ngon cũng chỉ cần 3 nguyên liệu chính đó là chocolate đen, bánh lady finger và bánh quy oreo đơn giản. Ngoài ra, người làm bánh có thể sử dụng thêm một số nguyên liệu như kẹo hình xương, các loại mứt màu đỏ để trang trí cho chiếc bánh thêm phần đáng sợ. Nhìn chung, để làm các loại bánh trên không cần quá cầu kỳ, quan trọng thợ làm bánh phải có trí tưởng tượng phong phú và tỉ mỉ.

    Bạn Khánh Linh (quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) chia sẻ: "Để chuẩn bị cho lễ hội Halloween mình đã chủ động ra cửa hàng chọn mẫu ưng ý đặt trước vài ngày vì sát ngày họ sẽ không nhận làm nữa. Còn nhiều khi mẫu có sẵn thì mình lại không ưng. Như năm nay, mình đặt chiếc bánh gato hình bộ não size 26 cm và cao 15 cm có giá 950.000 nghìn đồng. Nghe tên và nhìn thì rùng rợn chắc nhiều người sợ không dám ăn, nhưng như vậy mới đúng chất của lễ hội hóa trang. Bên cạnh bánh kem lớn thì mình cũng hay mua kèm bánh quy hay cupcake nhỏ xinh, để làm quà tặng cho bạn bè."

    Chiếc bánh kem hình bộ não và mắt kinh dị được bạn Khánh Linh đặt tại cửa hàng.

    Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, chị Phan Lê Kiều Nga - chủ tiệm bánh ở đường Vương Thừa Vũ (Thanh Xuân, TP.Hà Nội) cho biết: "Số lượng tiêu thụ bánh kem vào dịp Halloween năm nay của cửa hàng mình nhiều hơn năm ngoái, đến thời điểm hiện tại khoảng gần 100 đơn hàng. Do nhiều trường, lớp học tổ chức ngày lễ Halloween cho các bé. Càng sát ngày lễ 30 và 31/10 thì lượng khách mua hàng càng tăng, mình và nhân viên làm việc không ngừng nghỉ để kịp giao bánh. Nhiều mẫu bánh cũng khó tạo hình lắm, nhân vật trên bánh cần phải trông sống động như thật nên mình cần rất tỉ mỉ và cẩn thận."

    Ngoài các loại bánh kem thì lượng khách đặt mua bánh quy tạo hình ngón tay dính máu, bánh bí ngô nướng, cupcake,... cũng rất rầm rộ, được khách hàng rất ưa chuộng.

    Bùi Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nhung-chiec-banh-kem-ma-quai-gia-bac-trieu-gay-sot-mua-halloween-a344403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan