+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Những ổ bánh nóng ấm tình người giữa ngày dịch bệnh

    • DSPL
    ĐS&PL Mỗi ổ bánh mỳ dù giá trị không nhiều nhưng lại góp phần giúp những người đang trong hoàn cảnh khó khăn bớt nặng nề đi phần nào.

    Mỗi ổ bánh mỳ dù giá trị không nhiều nhưng lại góp phần giúp những người đang trong hoàn cảnh khó khăn bớt nặng nề đi phần nào.

    Những "chiếc bánh sẻ chia" của chị Nguyễn Minh Ngọc. Ảnh: Báo Tin tức

    Từ sáng sớm 17/4, đã có rất đông người đứng xếp hàng trên một góc phố Thanh Nhàn, Hà Nội. Họ đều là những người nhà bệnh nhân ở bệnh viện Thanh Nhàn hay những người hoàn cảnh khó khăn quanh khu vực quận Hai Bà Trưng, đến để chờ được nhận những suất bánh từ thiện của chương trình “1.000 chiếc bánh sẻ chia” do chị Nguyễn Minh Ngọc (sinh năm 1979, Hà Nội) tổ chức.

    Tạp chí Tri thức trực tuyến dẫn lời chia sẻ của chị Ngọc: “Ban đầu, mình tổ chức quyên tặng đồ ăn và các vật dụng cần thiết cho các y bác sĩ để tri ân công sức của họ. Sau đó, mình nghĩ rằng tại sao không nhân cơ hội này để giúp đỡ thêm những người dân cũng đang ở trong giai đoạn nhiều thử thách”

    Sau đó, chị đứng ra kêu gọi bạn bè, người thân quyên góp và được mọi người ủng hộ.

    "Bác dùng bánh gì ạ?", "Bánh của bác đây ạ", cứ thế từng chiếc bánh được trao đến tận tay mỗi người. Trong lúc phân phát, những người đến nhận liên tục được nhắc nhở giữ đúng khoảng cách, lần lượt từng người lên nhận, "ai cũng có phần".

    Theo thông tin từ báo Tin tức, chương trình của chị Ngọc bắt đầu từ ngày 17/4 và dự kiến kéo dài trong 5 ngày.

    Người dân nghiêm túc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách trong lúc chờ nhận bánh. Ảnh: Zing

    Bà Phạm Thị Hà, bệnh nhân Bệnh viện Thanh Nhàn, chia sẻ: "Trong lúc khó khăn, tôi cảm thấy vui vì nhận được những chiếc bánh thơm ngon như thế này".

    "Chi phí điều trị cho chồng của mình vốn rất tốn kém. Vậy nên đỡ được đồng nào hay đồng đấy, dù chỉ là tiền bữa sáng. Hơn nữa, bánh giò họ làm có vị rất ngon", chị Nguyễn Thị Lan Anh cầm trên tay chiếc bánh giò và vội mang về cho chồng đang điều trị trong bệnh viện Thanh Nhàn.

    "Số tiền bạn bè, gia đình đóng góp vẫn còn, mình dự định vài ngày tới sẽ lại tiếp tục tổ chức một chương trình từ thiện khác", chị Ngọc cho hay.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nhung-o-banh-nong-am-tinh-nguoi-giua-ngay-dich-benh-a320029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan