+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nóng từng phút cuộc đua bước vào lớp 10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều phụ huynh trao đổi rằng, thi vào lớp 10 cũng không khác gì cuộc đua vào đại học, cao đẳng, căng thẳng và vô cùng khốc liệt.

    (ĐSPL) - Nhiều phụ huynh trao đổi rằng, thi vào lớp 10 cũng không khác gì cuộc  đua vào đại học, cao đẳng, căng thẳng và vô cùng khốc liệt.

    Sáng nay  ngày 11/6, gần 80 nghìn thí sinh dự thi Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội đã bắt đầu với môn thi đầu tiên là Ngữ văn.

    [mecloud]EfvEChhO1p[/mecloud]

    Khác với mọi năm,  kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2015 diễn ra sớm hơn gần 2 tuần. Sở Giáo dục tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 hệ THPT cho tất cả trường THPT với hai môn tự luận Ngữ Văn và Toán trong ngày 11/6, buổi sáng thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán.

    Thí sinh và các bậc phụ huynh đã có mặt tai điểm thi từ sớm.

    Đối với các thí sinh đăng ký dự thi vào các trường THPT chuyên thì tiếp tục hoàn thành môn thi điều kiện ngoại ngữ và sau đó là môn chuyên vào ngày 12 và 13/6.

    Sở GD&ĐT TP Hà Nội đã thành lập 160 điểm thi, 3.350 phòng thi. Gần 11 nghìn giáo viên, trật tự viên, nhân viên, công an, nhân viên y tế sẽ được huy động để phục vụ thi, đảm bảo an toàn, nghiêm túc.

    Chuẩn bị những bước cuối cùng trước khi bước vào phòng thi.


    Việc bố trí các điểm thi được tính toán kỹ nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh, không để thí sinh phải đi từ nhà đến điểm thi quá xa. Trung bình mỗi điểm thi có khoảng 20 phòng thi, mỗi phòng thi có 24 thí sinh (nhiều nhất 28 thí sinh). Điểm thi có quy mô lớn nhất là 38 phòng thi, đặt tại Trường THPT Xuân Mai, huyện Chương Mỹ.

    Trước kì thi, Sở GD-ĐT Hà Nội quán triệt: Các điểm thi đảm bảo tường rào bao quanh đủ an toàn, phòng thi có cửa sổ gần nhà dân phải quan tâm, đề phòng việc đề thi bị lọt ra ngoài. Trong thời gian coi thi các cán bộ, nhân viên phục vụ cho kỳ thi không làm việc riêng, không hút thuốc, sử dụng đồ uống có cồn.

    Các thí sinh bước vào địa điểm thi.

    Ghi nhận của PV báo Đời sống & Pháp luât tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Nôi – Amsterdam, các thí sinh và người nhà có mặt tại điểm thi từ rất sớm. Nhiều phụ huynh trao đổi rằng, thi vào lớp 10 cũng không khác gì cuộc  đua vào đại học, cao đẳng như mọi năm.

    Dù thời tiết có phần oi bức, nhiều phụ huynh vẫn đứng chờ ngoài cổng trường thi. Bởi họ cũng hiểu rằng, kỳ thi vào lớp 10 được xem là quan trọng nhất nhì trong đời học sinh. Nhiều người cho rằng, nếu con em mình không đỗ ở những trường top trên thì cũng khó có cơ hội vào học đại học.

    Từ 6 giờ sáng tại một số điểm thi, các thí sinh đã có mặt đầy đủ, đúng 6 giờ 30 các thí sinh tập trung nghe phổ biến một lần nữa quy chế thi, lưu ý trước khi vào phòng thi và làm bài.

    XUÂN TÙNG


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nong-tung-phut-cuoc-dua-buoc-vao-lop-10-a97983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.