Hà Nội: Nữ cán bộ tư pháp xã dương tính với SARS-CoV-2


Thứ 3, 11/05/2021 | 20:51


Cùng sự kiện

Hà Nội vừa ghi nhận thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2, là nữ cán bộ tư pháp xã Tô Hiệu (Thường Tín).

Theo Tri Thức Trực Tuyến, tối ngày 11/5, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội đã thông tin về một ca dương tính với SARS-CoV-2 mới được phát hiện trên địa bàn thành phố.

Theo đó, bệnh nhân được xác định là chị P.T.T (39 tuổi, trú tại Ba Lăng, Dũng Tiến, Thường Tín. Bệnh nhân này là cán bộ tư pháp xã Tô Hiệu (Thường Tín), từng tiếp xúc với BN3093 tên D.V.H. vào hôm 4/5 khi H. tới làm giấy tờ.

Tiền Phong cho biết, hôm 7/5, chị T. đã tự cách ly tại nhà. Vào hôm 8/5, chị được Trung tâm Y tế Thường Tín lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính (do CDC Hà Nội thực hiện).

Tới ngày 9/5, nữ cán bộ này xuất hiện triệu chứng sốt nhẹ, mệt mỏi nên đã được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín.

Vào ngày 11/5, Bệnh viên Đa khoa huyện Thường tín đã lấy mẫu gửi tới Bệnh viện Phổi Hà Nội (kỹ thuật EXPERT EXPRESS) và CDC Hà Nội (kỹ thuật RT-PCR), đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tin trong nước - Hà Nội: Nữ cán bộ tư pháp xã dương tính với SARS-CoV-2
Xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín (Hà Nội) được phun khử khuẩn: Ảnh: TTXVN/ VietNamPlus

Theo kết quả thống kê ban đầu, bệnh nhân này có 4 trường hợp F1 là người trong nhà và 24 người liên quan đã được lấy mẫu xét nghiệm.

VietNamPlus đưa số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cho hay, tính từ hôm 29/4 tới nay, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 50 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại 12 quận, huyện, thị xã.

Thường Tín có số ca mắc nhiều nhất (12 ca), theo sau là Gia Lâm (10 ca), Phúc Thọ (7 ca), Đông Anh (6 ca), Sóc Sơn (5 ca), Hà Đông (4 ca). Quận Bắc Từ Liên, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, huyện Thanh Trì và Thanh Oai đều ghi nhân 1 trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng.

7 chùm ca bệnh trong cộng đồng gồm chùm ca bệnh ở Bắc Ninh (14 ca), Đà Nẵng (13 ca), Hà Nam (3 ca), Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (4 ca), Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (11 ca), Vĩnh Phúc (2 ca) và chuyến bay VN160 (3 ca).

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nu-can-bo-tu-phap-xa-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a500234.html