Hà Nội: Nữ đại tá công an rởm lừa đảo tiền tỷ


Thứ 4, 13/10/2021 | 20:12


Cùng sự kiện

Sau khi chụp ảnh khi đang mặc bộ quân phục nhặt được, Lan đăng lên mạng xã hội để mọi người tin tưởng cho vay tiền...

Ngày 13/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Mai Thị Lan (SN 1977 ; trú tại phường Giảng Võ, quận Ba Đình, TP.Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Pháp luật - Hà Nội: Nữ đại tá công an rởm lừa đảo tiền tỷ
Đối tượng Lan tự chụp ảnh bản thân trong bộ sắc phục an ninh đeo cấp hàm Đại tá. Ảnh: An ninh thủ đô

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận đơn tố giác của vợ chồng anh Phạm Quang V và chị Vương H. trú tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm về việc Mai Thị Lan đã 4 lần đề nghị vay tiền với tổng số tiền 1 tỷ đồng, nhưng mới trả được gần 100 triệu đồng và có dấu hiệu bỏ trốn...

Theo thông tin trình báo, qua các mối quan hệ xã hội, vợ chồng ông V. quen biết Mai Thị Lan. Sau một qua lại, Lan đưa một người đàn ông đến nhà vợ chồng ông V. chơi và giới thiệu là chồng Lan, là nhà báo công tác ở Hà Nội.

Trên trang Facebook cá nhân, Mai Thị Lan thể hiện mình làm trong lực lượng an ninh, có chồng cũ cũng đang công tác trong ngành Công an. Người này còn tự chụp ảnh bản thân trong bộ sắc phục an ninh đeo cấp hàm Đại tá, đăng công khai lên mạng xã hội thể hiện mình công tác trong lực lượng Công an.

Đối tượng này cũng nhiều lần khoe với vợ ông V. có sổ tiết kiệm 200 tỷ gửi trong ngân hàng. Ngoài ra, trên trang mạng xã hội cá nhân, Lan đưa các thông tin, hình ảnh khoe bản thân là đại tá công an.

Ngày 21/4, Lan đặt vấn đề vay vợ chồng anh V. số tiền 800 triệu đồng mua vé máy bay với mục đích mua cả chuyến để "ôm" hàng bán. Nếu được sẽ trả cho vợ chồng anh V từ 50 triệu đồng đến 70 triệu đồng tiền lợi nhuận.

Đến hạn trả tiền, vợ chồng ông V. đòi nhưng Lan lấy lý do chưa rút được tiền trong sổ tiết kiệm và đưa cho ông V. trước số tiền 88 triệu đồng.

Sau đó, vợ chồng ông V. làm đơn tố cáo tới cơ quan công an về hành vi lừa đảo của Lan. Quá trình điều tra, Mai Thị Lan thừa nhận việc vay tiền của ông V. và không có khả năng trả lại.

Về cuốn sổ tiết kiệm có số dư 200 tỷ đồng, Lan khai thuê người làm giả với giá 2 triệu đồng. Khoảng tháng 7/2021, Lan đã xé bỏ quyển sổ này, vứt thùng rác.

Còn bộ quân phục công an, Lan khai nhặt được.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nu-dai-ta-cong-an-rom-lua-dao-tien-ty-a516146.html