Hà Nội: Nữ quái xinh đẹp chiếm đoạt tiền tỷ nhờ chiêu bài lừa XKLĐ


Thứ 4, 08/11/2017 | 11:57


Cùng sự kiện

Thông qua mạng xã hội Vi hứa hẹn làm thủ tục đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và Hàn Quốc để chiếm đoạt số tiền lên đến 4,2 tỷ đồng.

Thông qua mạng xã hội Vi hứa hẹn làm thủ tục đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và Hàn Quốc để chiếm đoạt số tiền lên đến 4,2 tỷ đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội vừa chuyển hồ sơ đề nghị VKSND TP Hà Nội truy tố bị can Vũ Huyền Vi (27 tuổi, ở tỉnh Tây Ninh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Vũ Huyền Vi. Ảnh: báo Kiến thức

Hồ sơ điều tra xác định, tháng 11/2015 anh D.(quê Hải Dương) cùng một số người gửi đơn đến Công an quận Hoàng Mai tố cáo bị Vi lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Theo đơn tố cáo, đầu năm 2015, qua mạng xã hội họ biết đến Vũ Huyền Vi, đang làm việc tại công ty đào tạo ngoại ngữ và cung ứng nhân lực S. Vi hứa hẹn làm thủ tục đi xuất khẩu tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhiều người tin tưởng đã nộp tiền và hồ sơ tuy nhiên Vi không thực hiện cam kết và bỏ trốn.

Căn cứ vào đơn tố cáo của các bị hại và tài liệu thu thập được, ngày tháng 12/2015, Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối Vi.

Trung tuần tháng 5/2017, từ tin báo của người dân, cơ quan điều tra bắt được Vi khi đang trốn ở quận Bình Thạnh, TP.HCM. Vụ án sau đó được chuyển đến lên Công an Hà Nội.

Cơ quan điều tra xác định từ tháng 4/2015, Vi làm thủ quỹ kiêm giáo viên tiếng Nhật Bản tại công ty đào tạo và cung ứng nhân lực H. chi nhánh Hưng Yên. Tại đây, Vi dùng danh nghĩa cá nhân để nhận tiền đặt cọc của nhiều người (khoảng 1.000 USD/người).

Sau khi nhận tiền, Vi trích lại 200 USD/người cho đại diện chi nhánh này. Tổng số tiền Vi bị cáo buộc chiếm đoạt của 19 bị hại hơn 4,2 tỷ đồng. Trong số này, Vi đã trả lại 1,4 tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra, Vũ Huyền Vi có nhận thức và am hiểu pháp luật vì từng đi xuất khẩu ở nước ngoài. Công ty của Vi không có chức năng xuất khẩu người đi lao động nhưng cô này cố tình thông tin sai trên mạng xã hội. Hành vi của bị can Vũ Huyền Vi đủ yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vũ Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nu-quai-xinh-dep-chiem-doat-tien-ty-nho-chieu-bai-lua-xkld-a208140.html