+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nữ sinh bị mẹ bắt quỳ ngay ở trường vì trượt vào lớp 10

    (ĐS&PL) - Đặt nhiều kỳ vọng nhưng con trượt hết nguyện vọng trường công và bị trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội từ chối, một người mẹ mất bình tĩnh đã bắt nữ sinh quỳ tại trường.

    Sáng ngày 5/7, trao đổi với PV, ông Đàm Tiến Nam, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Cầu Giấy, Hà Nội xác nhận có vụ việc một người mẹ bắt con gái quỳ tại trường vì trượt tuyển sinh vào lớp 10.

    Theo ông Nam, sáng 1/7, một người mẹ dắt con gái đến xin vào học tại trường. Em này thi vào lớp 10 được tổng điểm 36,5, trượt tất cả các nguyện vọng trường công lập.

    Trước đó, phụ huynh đã từng đăng ký nhập học cho con tại trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Theo quy định của trường, thí sinh đóng phí giữ chỗ trước sẽ được cộng thêm 2 điểm. Nhưng điểm chuẩn năm nay của trường là 39.

    “Thời điểm đó nhà trường đã tuyển đủ chỉ tiêu 675 học sinh. Lúc này, điều kiện tuyển vào trường không còn nữa mặc dù phụ huynh đã đăng ký nhập học cho con trước. Nhà trường đã thông báo khi có điểm thi thì phụ huynh đến trường ngay để làm thủ tục nhập học chính thức cho con nhưng phụ huynh đến chậm. Nhiều trường hợp khác đến trước nên trường đã đủ chỉ tiêu", ông Nam chia sẻ.

    ha noi nu sinh bi me bat quy ngay o truong vi truot vao lop 10
    Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh: Nhà trường cung cấp

    Theo ông Nam, trường đưa ra ra mức điểm chuẩn là 39. Tuy nhiên, điểm chuẩn tuỳ thuộc giai đoạn tuyển sinh. Các trường hợp chỉ cần đến đúng thời điểm, nếu như có dưới điểm chuẩn một chút nhà trường cũng sẽ xem xét vì công tác tuyển sinh của trường tự chủ vì đây là trường tư thục.

    Khi người mẹ đưa con đến, chỉ tiêu của nhà trường đã hết. Trường thông báo mức điểm chuẩn nhưng nếu tuyển đủ học sinh rồi thì điều đó không phụ thuộc vào điểm chuẩn nữa mà chỉ tiêu đã hết. Nhà trường cũng đã giải thích cho phụ huynh, tuy nhiên có thể do người mẹ quá căng thẳng nên mới bắt con quỳ như vậy.

    Sau sự việc trên, các thầy cô giáo trong trường đã khuyên can, làm công tác tư tưởng với phụ huynh, học sinh. Ai cũng mong muốn người mẹ bình tĩnh hơn. Được biết, sau sự việc trên nữ sinh cũng đã được nhận nhập học vào một trường khác.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nu-sinh-bi-me-bat-quy-ngay-o-truong-vi-truot-vao-lop-10-a505928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan