+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nữ sinh bỏng sau giờ thực hành thí nghiệm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau sự vô ý của bạn học cùng lớp, D.A bị bỏng khắp người nhưng đến nay là hơn 1 tháng trôi qua sự việc vẫn chưa được giải quyết.

    Sau sự vô ý của bạn học cùng lớp, D.A bị bỏng nhưng đến nay là hơn 1 tháng trôi qua, sự việc vẫn chưa được giải quyết.

    Mới đây trên diễn đàn Pdp Confessions của Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội có chia sẻ thông tin về việc một học sinh đang theo học lớp cuối cấp tại trường này nhưng vô tình bị những sang chấn tâm lý cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe khi bị bỏng trong giờ thực hành Hóa. Mặc dù vậy, đã một tháng trôi qua mà sự việc của em vẫn “rơi vào im lặng”.

    Nội dung chia sẻ như sau: “Tớ, là một học sinh lớp 12, đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, và tớ vừa bị đoạt mất ước mơ của chính bản thân mình.

    Đầu tháng 1 vừa rồi trường mình đã xảy ra tai nạn ở trong phòng thí nghiệm, giáo viên đã vắng mặt nên 1 số bạn nam đã nghịch dụng cụ thí nghiệm.

    Cụ thể nghịch gì thì tớ không biết vì tớ chỉ là người qua đường, và đã xảy ra 1 vụ nổ mà theo mọi người kể lại là cái đèn cồn bị nổ, tớ bị bỏng hết từ mặt đến bụng – bỏng CẤP ĐỘ 3.

    Những vết bỏng ấy nó ăn sâu vào từng thớ thịt của tớ, đau đớn thế nào thì chắc các cậu biết rồi đấy. Thế nhưng suốt 1 tháng ròng rã vừa rồi, khi tớ đấu tranh từng tí 1 để dành lại cuộc sống của mình thì bạn ấy không bị 1 hình phạt kỉ luật gì cả, điều đó là không công bằng với tớ”.

    Nội dung được chia sẻ trên diễn đàn trường.

    Sau khi thông tin được đăng tải, nhiều học sinh đã vào bình luận và mong muốn bạn học sinh mạnh mẽ vượt qua chuyện này vì chúng ta còn trẻ, tương lai đang chờ đợi phía trước.

    Qua tìm hiểu, được biết học sinh trong đoạn chia sẻ trên là em D.A – Học sinh lớp 12A2 trường THPT Phan Đình Phùng.

    Chia sẻ với PV, D.A cho biết em không muốn nói về tình trạng sức khỏe hiện nay của mình cũng như việc chia sẻ về sự việc trên. D.A cho hay, em không muốn nói thêm vì danh dự của trường đi xuống cũng không khiến những nỗi đau của em biến mất, không thể lấy lại những thứ mà bản thân em đã mất đi.

    Sau khi những dòng tâm sự của em được đăng tài trên mạng xã hội Facebook, nhờ áp lực từ dư luận mà ban giám hiệu của trường THPT Phan Đình Phùng đã lập hội đồng kỉ luật. Thay vì bưng bít thông tin thì sáng nay (6/2), ban giám hiệu đã nêu tên học sinh gây ra vụ tai nạn trong phòng hóa học trước toàn trường.

    Trường THPT Phan Đình Phùng.

    Hiện tình hình sức khỏe của em đã có chuyển biến tích cực và mặc dù không viết được nhưng hiện tại em vẫn đến trường để học tập.

    Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV, thầy Nguyễn Đình Quyết – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng xác nhận sự việc xảy ra và cho biết về sự việc này nhà trường đã có kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Còn việc để kỉ luật ai trong sự việc này thì cần phải có quy trình. Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã cùng thầy chủ nhiệm, các thành viên trong ban phụ huynh lớp đến động viên, thăm hỏi, hỗ trợ gia đình học sinh D.A trong việc điều trị các vết bỏng. Đồng thời nhà trường cũng đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm thuộc về cá nhân trong sự việc trên để có hướng xử lý.

    Thầy Quyết cũng cho biết thêm, học sinh gây ra vụ cháy cồn trong phòng thí nghiệm trên là học sinh nam cùng lớp. Sau khi sự việc xảy ra đã cho học sinh nam đó viết bản tường trình. Ngay bản thân học sinh nam gây ra vụ nổ đó cũng bị thương ở tay. “Chúng tôi cũng sẽ có những hình thức kiểm điểm, ai ở mức độ nào, như thế nào thì cũng sẽ có hình thức kỷ luật tương thích với mức độ đó”, thầy Quyết cho hay.

    Thầy Quyết cũng cho hay, có thể bản thân học sinh D.A đang bị sốc về tâm lý nên đã chia sẻ một số thông tin trên mạng xã hội, nhà trường chia sẻ nỗi đau với D.A và sẽ có kế hoạch đối với D.A trong sự việc này cũng như kỳ thi sắp tới để làm thế nào tốt nhất cho học sinh của mình.

    Cùng quan điểm với thầy Quyết, cô Nguyễn Thị Nhâm Huyền – Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng cũng thừa nhận có sự việc như trên xảy ra trong trường mình quản lý.

    Theo cô Huyền, sự việc không may ấy xảy ra vào tiết thực hành hóa ngày 5/1/2017 của học sinh lớp 12A2.

    Lúc này giáo viên không có mặt tại lớp học, học sinh cũng đã thực hành xong. Trong quá trình thu dọn đồ đạc, học sinh N.Đ.V do sơ suất đã gây ra vụ nổ trong phòng thí nghiệm khiến ba người là V., Th., (học sinh đang tham gia thu dọn đồ đạc) và D.A (vừa đi ngang qua) bị thương.

    Ngay sau đó, cả ba học sinh đã được đưa tới Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cấp cứu.

    V., và Th. đã được xuất viện ngay trong ngày hôm sau và đã bình phục. Còn bản thân D.A đến ngày 9/1 được xuất viện và điều trị tại nhà với các vết bỏng trên ở cổ, bụng, tay.

    “Sự việc xảy ra trong trường khuôn viên trường, phía nhà trường cũng có trách nhiệm và đưa học sinh cấp cứu học sinh kịp thời cũng như có kế hoạch chăm sóc học sinh. Ngay sau đó, ban lãnh đạo trường cũng đã có báo cáo lên Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

    Chúng tôi cũng đã họp hội đồng kỉ luật nhà trường và sẽ dự kiến sẽ sớm có quyết định kỉ luật các cá nhân liên quan. Quyết định này sẽ được công bố trước toàn trước”, cô Huyền cho hay.

    Về phía học sinh D.A, cô Huyền cho biết, từ khi xảy ra tai nạn tới trước Tết Nguyên đán D.A có đi học một buổi, sau tết đi học lại hai buổi.

    “Chúng tôi hiểu nỗi lo lớn nhất của D.A bây giờ là kì thi THPT quốc gia. Nhà trường cũng đã lên kế hoạch sẽ bố trí cho em một thầy một trò. Tuy nhiên khi chúng tôi trao đổi với D.A thì em ấy có nói chưa có tâm lí tốt để chấp nhận điều này”, cô Huyền nói thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nu-sinh-bong-sau-gio-thuc-hanh-thi-nghiem-a180029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan