+Aa-
    Zalo

    Hà Nội phát hiện 1 ca mắc Covid-19 ở Thanh Xuân, là nhân viên ngân hàng

    ĐS&PL Theo thông tin từ bệnh viện Thanh Nhàn, ca nghi mắc Covid-19 là anh N.M.C. (SN 1990, nhân viên ngân hàng).

    Theo thông tin từ bệnh viện Thanh Nhàn, ca mắc Covid-19 là anh N.M.C. (SN 1990, nhân viên ngân hàng).

    Công an nhân dân đưa tin, bệnh nhân tên là N.M.C, 30 tuổi, là nhân viên ngân hàng T.P (tên viết tắt), có địa chỉ tại 38 Hàng Da. Người này đăng ký thường trú tại 128C Đại La, Phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng nhưng hiện đang ở trọ tại số 6 ngõ 9 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân.

    Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội, bệnh nhân có tiền sử từ Đà Nẵng trở về từ hôm 22/7 và đã được khuyến cáo cách ly. Khi thấy có triệu chứng, bệnh nhân đến bệnh viện khám và làm xét nghiệm, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

    Hà Nội phát hiện thêm 1 ca nghi mắc Covid-19 ở trọ tại quận Thanh Xuân. (Hình minh họa)

    Theo báo cáo dịch tễ nhanh của Trung tâm y tế quận Thanh Xuân, bệnh nhân đến Đà Nẵng vào lúc 21h30 phút ngày 20/7, ở tại khách sạn tại địa chỉ 331 Nguyễn Văn Linh, TP.Đà Nẵng.

    Ngày 21/7, buổi sáng bệnh nhân có đến văn phòng công chứng tại Đà Nẵng, UBND quận Sơn Trà và có uống cafe gần đó; buổi chiều lại đến UBND quận Sơn Trà lấy kết quả rồi về khách sạn; Buổi tối đi ăn tại quán bún tại đường Hùng Vương.

    Ngày 22/7, bệnh nhân đi chợ Cồn vào buổi sáng, đến trưa ra sân bay về Hà Nội. Tại Hà Nội, bệnh nhân có tiếp xúc với tất cả các nhân viên tại cơ quan (38 Hàng Da), khoảng 20 người.

    Tối ngày 22/7, anh C về thăm vợ con tại nhà riêng ở phố Đại La, sau đó về ngủ tại địa chỉ nhà trọ ở ngõ 9 Nguyễn Văn Trỗi. Ngày 25 và 26/7, anh C. đi Sầm Sơn (Thanh Hóa) với cơ quan.

    Từ ngày 26/7 đến ngày 3/8, anh này về Hà Nội và tự cách ly tại nhà theo khuyến cáo.

    Ngày 3/8, anh C sốt 39 độ nên đã vào bệnh viện Thanh Nhàn khám và điều trị, có ở cùng phòng với bệnh nhân 812 và bệnh nhân khác (có đeo khẩu trang), bệnh nhân có mượn điện thoại của bệnh nhân 812 để gọi về cho gia đình (bệnh nhân 812 là F1 của bệnh nhân 447, được cách ly tại Bệnh viện Công an TP, đến 3/ 8 có triệu chứng được đưa đến khám và cách ly tại Bệnh viện Thanh Nhàn).

    Ngày 4/8, bệnh nhân được trả kết quả xét nghiệm PCR lần 1 âm tính nên được cho ra viện về tự theo dõi sức khoẻ tại nhà. Tuy nhiên, ngày 10/8, bệnh nhân lại xuất hiện triệu chứng nên ngày 14/8 đã quay lại bệnh viện Thanh Nhàn khám, được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

    Trao đổi với VOV, lãnh đạo bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, sau thời điểm xét nghiệm RT-PCR lần 1 âm tính, virus có thể tiếp tục nhân lên.

    "Tương tự như một trường hợp bệnh nhân ở Guinea Xích đạo trở về có 3 lần xét nghiệm âm tính và đến lần thứ 4 mới dương tính. Với trường hợp nghi mắc Covid-19 này, sau khi từ viện về ngày 4/8, thì ngày 6/8 lại có triệu chứng sốt và 10/8 có thêm triệu chứng nhưng người này không đến bệnh viện. Đến ngày 14/8, ca nghi mắc này mới quay lại bệnh viện và có xét nghiệm dương tính", lãnh đạo bệnh viện Thanh Nhàn thông tin.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phat-hien-1-ca-mac-covid-19-o-thanh-xuan-la-nhan-vien-ngan-hang-a335185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan