+Aa-
    Zalo

    Hà Nội phát hiện 21 ca nghi mắc COVID-19 liên quan một công ty thực phẩm

    • DSPL
    ĐS&PL CDC Hà Nội đã có báo cáo nhanh về 21 ca dương tính Sars-Cov-2 liên quan đến một công ty thực phẩm ở quận Hai Bà Trưng.

    Tối ngày 1/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội thông báo trên địa bàn thành phố ghi nhận 21 ca dương tính Sars-Cov-2 liên quan đến Công ty Thực phẩm T.N, tại ngõ 651 Minh Khai, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, theo Tri thức trực tuyến.

    ha noi ghi nhan chum ca duong tinh
    Khu vực ngõ 651 Minh Khai bị lực lượng chức năng phong tỏa. Ảnh: Tiền Phong.

    Trường hợp F0 V.N.A., nữ, sinh năm 2000, địa chỉ tại 170 Văn Chương, Văn Chương, Đống Đa. Nghề nghiệp là sinh viên thực tập tại Công ty Thực phẩm T.N đến hết ngày 30/7.

    Ngày 28/7, bệnh nhân xuất hiện ho, sốt, đau họng, đến khám tại bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, kết quả sàng lọc dương tính SARS-CoV-2. Ngày 31/7, CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định, cho kết quả tương tự.

    Ngày 31/7, Trung tâm Y tế Hai Bà Trưng đã tiến hành điều tra xác minh và lấy mẫu tổng số 30 trường hợp F1 BN V.N.A., trong đó 3 người chuyển cách ly tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông; 27 người cách ly tại quận Hai Bà Trưng, cụ thể: 24 người tại địa chỉ công ty (16 người sống tại công ty và 8 người từ địa phương khác đến cách ly), 3 trường hợp cách ly tại nhà.

    Đến ngày 1/8, CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định, phát hiện thêm 20 trường hợp nhân viên Công ty thực phẩm Thanh Nga là F1 của bệnh nhân V.N.A có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Các bệnh nhân đã được liên hệ chuyển đến bệnh viện Bắc Thăng Long điều trị.

    CDC Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra lịch trình di chuyển và người tiếp xúc với các ca nhiễm.

    Theo VietNamNet, đến tối 1/8, lực lượng chức năng rà soát được 17 F1 (trong đó 10 trường hợp đã âm tính, 7 người đang chờ kết quả xét nghiệm).

    Hà Nội cũng phong tỏa tạm thời khoảng 300 hộ dân liên quan với 1.000 nhân khẩu. Tổng số người liên quan hoặc trong khu vực ổ dịch đã được lấy mẫu là 750 trường hợp, đều gửi Bệnh viện Xanh Pôn xét nghiệm, hiện chưa có kết quả.

    Để đảm bảo phòng chống dịch, UBND phường Thanh Lương yêu cầu phong toả tạm thời thời khu vực ngõ 651 Minh Khai, ngách 651/82 Minh Khai và các hẻm có liên quan, đến ngã 3 tiếp giáp ngõ 184 đê Trần Khát Chân để thiết lập khu vực cách ly y tế.

    UBND phường yêu cầu toàn bộ người dân thuộc khu vực trên không được ra khỏi nhà, thực hiện từ 17h ngày 1/8 đến khi có thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường.

    Bên cạnh đó, ngành y tế cũng phun khử khuẩn toàn bộ nhà và khu vực xung quanh ngõ 651 Minh Khai; lập danh sách nhân viên làm việc tại 5 công ty cùng địa chỉ ngõ 651 Minh Khai; thông báo cho nhân viên công ty chủ động tự cách ly tại nhà và khai báo với y tế địa phương.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phat-hien-21-ca-nghi-mac-covid-19-lien-quan-mot-cong-ty-thuc-pham-a508876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan