+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Phát hiện hàng nghìn sản phẩm thời trang giả nhãn hiệu nổi tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng chức năng vừa phát hiện một kho hàng chứa vô số các sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như LV, Gucci, Nike…

    Lực lượng chức năng vừa phát hiện một kho hàng chứa vô số các sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như LV, Gucci, Nike…

    Tri thức trực tuyến đưa tin, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường và Đội Quản lý thị trường số 15 (Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội) mới đây đã phối hợp kiểm tra một kho hàng đặt tại căn nhà 3 tầng ở phố Bằng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) vào chiều ngày 25/3.

    Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng nghìn sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như LV, Gucci, Nike, Burberry… Được biết, căn nhà 3 tầng nơi đặt kho hàng được đối tượng Trần Mĩ Sĩ (SN 1996, thường trú ở Nhân Thịnh, Lý Nhân, Hà Nam) thuê để chứa trữ các sản phẩm quần áo giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng.

    Theo Phó Cục trường Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường Nguyễn Đức Lê, kho hàng ở phố Bằng Liệt không phải là nơi duy nhất và đầu tiên mà đối tượng thuê để lưu trữ và bán hàng hóa vi phạm.

    Lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

    Kho hàng mới bị phát hiện hoạt động chủ yếu dưới hình thức bán online trên mạng xã hội Facebook, giao dịch trên các sàn thương mại điện tử và sử dụng Lazada Express để vận chuyển.

    Ở thời điểm kiểm tra, một lượng lớn hàng hóa đã được đóng gói, dán mã vẫn đơn, sẵn sàng giao cho đơn vụ vận chuyển để gửi tới người mua hàng. Qua quá trình kiểm đếm sơ bộ, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng chục bao hàng với hàng nghìn sản phẩm, phần lớn là quần áo thời trang phục vụ mùa hè, các bộ quần áo thể thao với đủ các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, LV, Nike, Adidas, Burberry…

    Khi được hỏi, chủ kho hàng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Hiện,toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm đã bị lực lượng chức năng thu giữ và niêm phong để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Đây là vụ việc đầu tiên được Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường thực hiện theo Quyết định 888 của Tổng cục Quản lý thị trường về đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 5 năm 2021-2025.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phat-hien-hang-nghin-san-pham-thoi-trang-gia-nhan-hieu-noi-tieng-a360449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan