+Aa-
    Zalo

    Hà Nội phát hiện hơn 1.000 nhà xây sai phép sau vụ cháy chung cư mini

    (ĐS&PL) - Theo UBND TP.Hà Nội, qua tổng rà soát cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao sau vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, lực lượng chức năng TP Hà Nội phát hiện 1.062 trường hợp xây dựng sai phép.

    Báo VietNamNet dẫn tin, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa ký văn bản chấn chỉnh việc kiểm tra đối với một số loại hình, cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao.

    Theo số liệu của UBND TP.Hà Nội, tính đến giữa tháng 10, các đơn vị thuộc Công an TP cơ bản đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra và bước đầu đạt được một số kết quả.

    ha noi phat hien hon 1 000 nha xay sai phep sau vu chay chung cu mini
    Tòa chung cư mini ở xã Tân Xã (huyện Thạch Thất) xây vượt 6 tầng so với giấy phép. Ảnh: Báo Công An Nhân Dân

    Các đơn vị đã kiểm tra gần 23.400 lượt cơ sở, trong đó có 311 chung cư mini, hơn 13.300 nhà trọ, 225 chung cư, hơn 9.550 nhà ở kết hợp kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao.

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính 629 lượt cơ sở với số tiền phạt trên 3,5 tỷ đồng; tạm đình chỉ hoạt động đối với 129 trường hợp, đình chỉ hoạt động 24 trường hợp.

    Bên cạnh những kết quả đã đạt được, quá trình triển khai thực hiện của các đơn vị vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc.

    UBND quận Cầu Giấy và phường Tương Mai (quận Hoàng Mai) ban hành kế hoạch, văn bản chỉ đạo tổ chức triển khai đối với loại hình chung cư, nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất không kịp thời theo chỉ đạo của thành phố. Ngoài ra còn có 64 xã, phường chưa tổ chức kiểm tra theo chỉ đạo của UBND TP.

    Một số xã không quan tâm, vào cuộc mà giao khoán vào lực lượng công an tổ chức kiểm tra, xử lý đối với cơ sở, điển hình như lãnh đạo UBND xã Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ) không tham gia kiểm tra cùng đoàn kiểm tra liên ngành.

    Qua công tác kiểm tra, các đơn vị phát hiện các tồn tại, vi phạm của cơ sở trong lĩnh vực xây dựng, bảo đảm an toàn điện, nhưng không kiên quyết đề xuất xử lý theo quy định. Cụ thể, lực lượng chức năng của thành phố phát hiện 1.062 trường hợp xây dựng sai phép, 6.138 trường hợp sử dụng điện không đảm bảo.

    UBND TP.Hà Nội nghiêm túc phê bình Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã để xảy ra các tồn tại, hạn chế nêu trên.

    Đơn vị có tồn tại, hạn chế phải tổ chức họp kiểm điểm, chấn chỉnh ngay; đồng thời, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan trong việc triển khai thực hiện không nghiêm chỉ đạo của thành phố; báo cáo kết quả thực hiện về UBND TP trước ngày 30/10/2023.

    UBND TP.Hà Nội yêu cầu UBND cấp huyện chỉ đạo các đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục tổ chức kiểm tra rà soát bổ sung về sử dụng đất, xây dựng, phòng cháy chữa cháy, an toàn trong sử dụng điện đối với nhà trẻ, bệnh viện, phòng khám tư nhân, cơ sở kinh doanh bar, vũ trường, karaoke, các cơ sở chuyển đổi có công năng tương tự và cơ sở xây dựng không phép, trái phép, báo Người Lao Động dẫn tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phat-hien-hon-1-000-nha-xay-sai-phep-sau-vu-chay-chung-cu-mini-a596776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan