+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Phát hiện hơn 500 lít rượu thủ công không rõ nguồn gốc xuất xứ

    ĐS&PL Đội 4 - Phòng Cảnh sát Môi trường Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 7 - Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội tiến hành kiểm tra, thu giữ hơn 500 lít rượu thủ công không rõ nguồn gốc xuất xứ tại một cơ sở kinh doanh ở huyện Thanh Trì.

    Báo Giáo Dục và Thời Đại đưa tin, khoảng 13h ngày 12/12, Đội 4 – Phòng Cảnh sát Môi trường Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 7 – Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh rượu thủ công tại 20BT2 (khu đô thị mới Cầu Bươu, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội), qua đó phát hiện, thu giữ 510 lít rượu thủ công không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    Chủ cơ sở kinh doanh rượu thủ công này là T.Q.C (SN 1991, HKTT xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, T.Q.C không xuất trình được bất kì hoá đơn, chứng từ nào liên quan đến nguồn gốc số rượu thủ công.

    Bên cạnh đó, T.Q.C khai nhận, số rượu thủ công trên thu mua trôi nổi trên thị trường, sau đó, rao bán trên mạng xã hội để bán kiếm lời. Mỗi lít rượu được nhập về với giá từ 20 đến 30.000/ lít, bán ra với giá từ 40 – 50.000/ lít.

    ha noi phat hien hon 500 lit ruou thu cong khong ro nguon goc xuat xu
    Cơ quan chức năng vừa phát hiện, thu giữ 510 lít rượu thủ công không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: Giáo Dục và Thời Đại

    Theo Trung tá Nguyễn Thành Trung, Phó đội trưởng Đội 4 - Phòng Cảnh sát Môi trường Công an TP Hà Nội, thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm Tết Nguyên đán, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an TP Hà Nội đã chủ động nắm tình hình, qua đó phối hợp cùng với Đội Quản lý thị trường số 7 - Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội kiểm tra tại khu đô thị Cầu Bươu phát hiện cơ sở đang kinh doanh rượu thủ công.

    “Với những loại rượu thủ công này, các đối tượng thường thu mua trôi nổi trên thị trường, không kiểm định chất lượng, khi kinh doanh thì đối tượng không có đăng ký kinh doanh, không có giấy phép kinh doanh rượu và nếu không có nguồn gốc xuất xứ thì khi đưa ra thị trường nó là một nguồn gây ngộ độc rượu", báo Dân Việt dẫn lời Trung tá Nguyễn Thành Trung.

    Hiện, Đội 4 – Phòng Cảnh sát Môi trường Công an TP Hà Nội đang tiếp tục phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 7 – Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội xác minh, làm rõ hành vi vi phạm của cơ sở trên để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

    Được biết, vào thời điểm cận Tết, rượu là một trong những mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng. Do đó, đây cũng là mặt hàng đem lại lợi nhuận lớn cho các đối tượng vi phạm khi buôn bán rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, rượu không đảm bảo chất lượng.

    Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra, nắm bắt địa bàn để kịp thời, ngăn chặn và xử lý những hành vi vi phạm tương tự, đảm bảo an toàn cho người dân đón Tết.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phat-hien-hon-500-lit-ruou-thu-cong-khong-ro-nguon-goc-xuat-xu-a560249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan