+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Phát hiện kho chứa gần 3 tấn găng tay y tế không rõ nguồn gốc

    • DSPL
    ĐS&PL Công an quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội mới đây đã phát hiện một kho hàng chứa gần 3 tấn găng tay y tế không có hóa đơn chứng từ.

    Theo An ninh Thủ đô, ngày 15/5, Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với lực lượng quản lý thị trường TP Hà Nội đã phát hiện và thu giữ một kho hàng chứa gần 3 tấn găng tay y tế không có hóa đơn chứng từ, xuất xứ từ Trung Quốc. 

    Được biết, trước đó, khoảng 11h ngày 12/5, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế, Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 14, Cục Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra đốt xuất một kho hàng tại đại chỉ 61 An Dương Vương, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

    gang tay y te khong ro nguon goc 1
    Lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn găng tay y tế trôi nổi. Ảnh: An ninh Thủ đô

    Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ tổng cộng 98 bao tải chứa găng tay y tế, với khối lượng lên tới 2,73 tấn, trên bao bì sản phẩm có đề xuất xứ Trung Quốc. Tuy nhiên, khi được hỏi về hóa đơn chứng từ liên quan tới số hàng hóa trên, anh Đào Văn Tuyên (sinh năm 1987, trú tại xã Kim An, huyện Thanh Oai, Hà Nội), đã không xuất trình được giấy tờ. 

    Bên cạnh đó, anh Tuyên khai nhận số hàng trên được mua trôi nổi trên thị trường để bán kiếm lời, bản thân anh cũng không biết rõ về xuất xứ của kho hàng. Được biết, tổng giá trị kho găng tay y tế này là hơn 1 tỷ đồng.

    Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với anh Đào Văn Tuyên 12 triệu đồng, đồng thời tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên để xác minh, điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trong tháng 4 vừa qua, báo Công Thương cũng đã thông tin về hàng loạt các vụ thu giữ nhiều lô hàng hóa, vật tư y tế không rõ nguồn gốc. Cụ thể, trong ngày 8/4, Đội Quản lý thị trường số 12 - Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an phường Tân Chánh Hiệp và Đội Cảnh sát kinh tế (Công an quận 12) đã đột kích kiểm tra Công ty TNHH Trang thiết bị vật tư y tế 736, tại địa chỉ số 92 đường TCH03, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 thuộc sở hữu của ông Nguyễn Bá Hạnh.

    Tại thời điểm kiểm tra, chỉ có ông Lưu Viết Trí - quản lý sản xuất công ty - có mặt tại hiện trường. Khi bị hỏi về xuất xứ của các lô hàng tại đây, ông Trí chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ, giấy tờ, tài liệu liên quan. Bên cạnh đó, toàn bộ hàng hóa tại xưởng không được niêm yết giá theo quy định. Toàn bộ số hàng hóa trên sau đó đã được Đội QLTT số 12 tạm giữ và xử lý theo quy định.

    Tiếp sau đó, ngày 14/4, Đội Quản lý thị trường số 9 - Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với lực lượng công an kinh tế TP Thủ Đức tiến hành kiểm tra, kiểm soát điểm chứa trữ kinh doanh găng tay cao su tại địa chỉ 25 đường 64, phường Bình Trưng Đông, TP. Thủ Đức. 

    gang tay y te khong ro nguon goc
    Ảnh: Báo Công Thương 

    Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 18 thùng (mỗi thùng có 18.000 chiếc) găng tay cao su mang nhãn hiệu Duy Thắng; 14.300 vỏ thùng in nhãn mác Công ty TNHH TM-DV xuất nhập khẩu Duy Thăng; 118 bao găng tay cao su đã nhàu nát, ngả màu, không có nhãn mác, xuất xứ… cùng nhiều nguyên vật liệu liên quan.

    Khai nhận với cơ quan chức năng, ông Phạm Tiến Minh - công nhân đóng gói hàng hóa tại điểm chứa trữ cho biết toàn bộ số hàng hóa trên là của bà Trần Vân Anh. Tuy nhiên, vào thời điểm kiểm tra, bà Vân Anh được cho là đang về quê Thái Bình nên không có mặt để giải quyết. Vì những người có mặt ở điểm lưu trữ không trình báo được giấy tờ liên quan tới số hàng hóa trên nên lực lượng chức năng cũng đã thu giữ số hàng này để làm rõ, xác minh. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phat-hien-kho-chua-gan-3-tan-gang-tay-y-te-khong-ro-nguon-goc-a500667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan