+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Phát hiện thêm 2 ca nghi mắc COVID-19, đều ở chung cư Garden Hill

    ĐS&PL Ngày 8/2, Hà Nội phát hiện thêm 2 ca mắc COVID-19. Cả 2 đều tiếp xúc gần bệnh nhân N.T.K.A..

    Ngày 8/2, Hà Nội phát hiện thêm 2 ca nghi mắc COVID-19. Cả 2 đều tiếp xúc gần bệnh nhân N.T.K.A..

    Ngày 8/2, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết trên VTC News, 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở tòa nhà Garden Hill (99 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm) là con gái và giúp việc của ca dương tính được công bố trước đó là N.T.K.A..

    VOV thông tin, hai bệnh nhân gồm: N.B.B. (nữ, 1 tuổi, con gái của chị A.) và H.T.N. (nữ, 51 tuổi, người giúp việc, sống tại nhà chị A.).

    Hiện các bệnh nhân được cách ly và điều trị tại bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh (Hà Nội).

    2 ca mắc COVID-19 mới chiều 8/2 đều ở tòa nhà Garden Hill. (Ảnh: Người lao động)

    Trước đó, CDC Hà Nội thông tin bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 mới của Hà Nội là N.T.K.A. (SN 1993, địa chỉ tại tòa nhà Garden Hill, 99 Trần Bình, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm). Bệnh nhân có tiếp xúc với BN 1722 (em vợ BN 1694) ngày 26/1 tại cổng tòa nhà.

    Ngày 5/2 bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, đau họng. 16h45 ngày 6/2 bệnh nhân gọi đến thoại đến CDC Hà Nội để tư vấn, ngay lập tức CDC báo y tế quận Nam Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính ngày 7/2.

    Đoàn công tác do Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm đã xuống hiện trường giám sát hoạt động phong tỏa, phun khử khuẩn tại tòa A và tòa B, chung cư Garden Hill . Theo ước tính của quận, 2 tòa nhà này có 375 căn hộ với khoảng 1.200 cư dân.

    Tính đến ngày 8/2, Hà Nội ghi nhận 27 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, Nam Từ Liêm (13), Cầu Giấy (4), Hai Bà Trưng (2), huyện Mê Linh (3), Đông Anh (3), Đống Đa (1), Ba Đình (1).

    Hiện nhiều địa điểm liên quan tới các ca mắc COVID-19 này đã được cơ quan chức năng phong tỏa, cách ly phòng chống COVID-19.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phat-hien-them-2-ca-nghi-mac-covid-19-deu-o-chung-cu-garden-hill-a355579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan