+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Phòng thi "đặc biệt" chỉ coi duy nhất một thí sinh, có người chép hộ bài

    • DSPL
    ĐS&PL Trong kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội năm nay có một trường hợp thí sinh không may bị gãy tay phải trước ngày thi. Nam sinh này được hội đồng thi bố trí ngồi riêng một phòng.

    Trong kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội năm nay có một trường hợp thí sinh không may bị gãy tay phải trước ngày thi. Nam sinh này được hội đồng thi bố trí ngồi riêng một phòng và có người ghi giúp nội dung bài làm.

    Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội động viên thí sinh đặc biệt nhất của mùa thi năm nay. (Ảnh: Tiền phong)

    Trưởng điểm thi Trường THPT Cầu Giấy, cô Nguyễn Bội Quỳnh, hiệu trưởng trường THPT Việt Đức cho biết trên Tiền Phong, tại điểm thi này có một phòng thi đặc biệt, là phòng thi số 25, chỉ có duy nhất thí sinh Đào Nguyễn Hải Anh, học sinh trường THCS - THPT Nguyễn Tất Thành.

    Theo cô Quỳnh, thông tin từ gia đình thí sinh cho biết, trước ngày thi khoảng 2 tháng, Hải Anh bị tai nạn gãy tay rất nặng nên đến ngày thi em vẫn phải cố định tay, chưa cử động được. Vì thương tích ở tay phải nên Hải Anh không thể trực tiếp viết bài thi được. Tuy nhiên, nếu không tham dự kỳ thi thì Hải Anh sẽ không còn cơ hội dự tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập trong năm nay.

    Trước thực tế này, Ban chỉ đạo thi TP.Hà Nội đã quyết định sắp xếp cho Hải Anh dự thi và bố trí một em học sinh lớp 8 thuộc một trường THCS ở quận Hai Bà Trưng hỗ trợ chép lại đúng nội dung bài làm vào giấy thi do Hải Anh đọc và tính đó là kết quả bài thi của Hải Anh. Ngày đến làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi, cả Hải Anh và học sinh nhận nhiệm vụ hỗ trợ đều phải có mặt.

    Tuy nhiên, trong quá trình Hải Anh làm bài phải đọc để cho em học sinh lớp 8 chép lại giúp nên sẽ gây tiếng ồn và có thể không bảo mật được nội dung bài làm với thí sinh khác. Do vậy, Ban chỉ đạo thi TP.Hà Nội yêu cầu xếp riêng cho Hải Anh một phòng thi.

    Vietnamnet thông tin thêm, dù chỉ một thí sinh, song phòng thi này có số lượng cán bộ coi thi, giám thị như một phòng thi bình thường. Riêng lời đọc bài của thí sinh được ghi âm 100%, đảm bảo tính minh bạch của bài thi.

    Hội đồng thi đã đề nghị gia đình Hải Anh chủ động mang máy ghi âm tới. Trước khi bước vào môn thi đầu tiên, Hội đồng thi kiểm tra máy ghi âm và sau khi kết thúc mỗi môn thi, sẽ thu lại máy và niêm phong. Tới môn thi sau sẽ tiếp tục mang ra để ghi âm.

    Hải Anh chia sẻ: “Em rất cảm ơn các thầy cô đã tạo điều kiện để em được dự thi vào lớp 10 năm nay. Do không viết được nên em nghĩ việc thi của em cũng sẽ gặp một số khó khăn, nhưng em sẽ cố gắng hết sức để đạt kết quả tốt”.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phong-thi-dac-biet-chi-coi-duy-nhat-mot-thi-sinh-co-nguoi-chep-ho-bai-a331340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan