+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Phong tỏa một tòa nhà ở khu HH Linh Đàm do có ca nghi mắc COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tòa nhà HH4C chung cư Linh Đàm tạm thời được phong tỏa để khử khuẩn, truy vết một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    ha noi tam thoi phong toa toa nha hh4c chung cu linh dam dspl
    Tòa nhà HH4C, khu đô thị HH Linh Đàm bị phong tỏa tạm thời. Ảnh: Người Lao Động

    Ngày 8/8, UBND phường Hoàng Liệt đã ban hành thông báo không rời khỏi nơi cư trú đối với cư dân tòa nhà HH4C, khu đô thị HH Linh Đàm, Tổ dân phố 25, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

    Trước đó, UBND phường nhận được thông tin về trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn phường (tiếp xúc với một ca dương tính SARS-CoV-2 tại ổ dịch ở quận Đống Đa), hiện đang cư trú tại tòa nhà HH4C.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng địa phương đã cho tạm phong tỏa chung cư này để thực hiện các biện pháp y tế.

    Công an phường Hoàng Liệt phối hợp với đơn vị quản lý tòa nhà giám sát người dân. Trạm y tế phường Hoàng Liệt phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức truy vết, xác định những trường tiếp xúc gần ca nghi nhiễm để lấy mẫu xét nghiệm, chủ động phòng chống dịch.

    Đến khoảng 12h cùng ngày, khu vực lối đi vào toà nhà HH4C khu đô thị Linh Đàm đã được căng dây, người dân không được ra khỏi nhà, trừ trường hợp cấp bách.

    Lãnh đạo quận cho biết tòa nhà này có 41 tầng với khoảng 3.000 người dân. UBND phường Hoàng Liệt đã phát thông báo yêu cầu toàn thể cư dân sinh sống tại HH4C không rời khỏi tòa nhà đến khi có thông báo mới. 

    Trong đợt dịch thứ 4 bùng phát từ ngày 29/4, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 1.739 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, ngoài ra có hơn 200 ca mắc trong các bệnh viện tuyến Trung ương. Riêng chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến sáng 8/8 đã có 1.470 trường hợp dương tính với nCoV.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phong-toa-mot-toa-nha-o-khu-hh-linh-dam-do-co-ca-nghi-mac-covid-19-a509549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan