+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Phương tiện ít di chuyển tại cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - sau gần nửa năm hoàn thành, cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm vẫn có rất ít phương tiện di chuyển qua. Giờ đây, khu vực này được sử dụng để trở thành nơi đỗ xe, nơi đổ phế thải của người dân.

    Dự án cầu vòm sắt dành cho xe máy đi thấp qua hồ Linh Đàm được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021 với tổng đầu tư 65 tỷ đồng. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư.

    Cầu thiết kế nằm giữa hai cầu vượt lên xuống đường Vành đai 3 trên cao đoạn cắt qua hồ Linh Đàm có mặt cắt ngang rộng 7,5 m, bề rộng phần xe chạy 6 m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2 m.

    Công trình được thực hiện với mục đích giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực Linh Đàm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Pv Đời sống & Pháp luật, sau nửa năm hoàn thành, cầu vòm sắt vẫn chưa thể đi vào hoạt động.

    dsc08623
    Ở lối vào đường dẫn nối đến cầu theo hướng Nghiêm Xuân Yêm - Pháp Vân bị chắn lại bằng hàng rào bê tông, chỉ trừ một khoảng trống đủ để một xe máy đi vào. Khi đến nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ, các phương tiện xe máy đều rẽ trái để vào đường Nguyễn Hữu Thọ, hầu như ít đi thẳng vào cầu vòm sắt.
    o to 011
    Đoạn đường này đang bị người dân biến thành bãi đô ôtô ngay dưới biển cấm.
    dsc08549
    Hai bên đường, rác thải vứt lộn xộn, bừa bãi.
    dsc08553
    Thậm chí, phế thải bị người dân vứt xuống lòng đường ngay giữa khu vực cột đèn giao thông.
    dsc08579
    Do đoạn đường chưa có phương tiện lưu thông nên rác thải không được dọn dẹp.
    dsc08557
    Hệ thống đèn chiếu sáng được trang bị nhưng chưa đi vào hoạt động.
    dsc08533
    Lối vào cầu hiện được chắn lại bằng hàng rào bê tông, chỉ trừ một khoảng trống đủ để một xe máy đi vào.
    dsc08564
    Vì ít có xe máy qua lại nên người dân tận dụng đoạn đường qua cầu để đi bộ thể dục.
    dsc08539
    Anh Nguyễn Bá Long (33 tuổi, Bằng Liệt, Hoàng Mai) cho biết, dù cầu sắt này đã hoàn thiện nhiều tháng nay, nhưng hầu như không có phương tiện xe máy qua lại. "Tôi không rõ cầu đã đủ an toàn và đi vào hoạt động chưa, chỉ thấy người dân tận dụng khu vực này để đi bộ thể dục, đạp xe vào mỗi buổi chiều, dù đây là cầu dành riêng cho xe máy lưu thông", anh Long nói.

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phuong-tien-it-di-chuyen-tai-cau-vom-sat-bac-qua-ho-linh-dam-a568691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan