+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Quận Đống Đa chuyển "màu cam", hàng quán và phòng gym có được hoạt động?

    ĐS&PL Do số ca bệnh COVID-19 tuần vừa qua tăng mạnh, quận Đống Đa chuyển sang cấp độ 3 (tức màu cam, nguy cơ cao). Trong 14 ngày vừa qua, quận này ghi nhận 1.336 F0 cộng đồng.

    UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành thông báo về việc đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn toàn thành phố. Hiện theo đánh giá, thành phố Hà Nội vẫn ở cấp độ 2, tức màu vàng, nguy cơ trung bình.

    Về cấp độ quận, huyện: 8 quận, huyện ở cấp độ 1 (màu xanh, bình thường mới), tăng 1 địa phương so với lần công bố ngày 3/12. Có 21 quận, huyện, thị xã ở cấp độ 2. Đáng chú ý, do số ca bệnh COVID-19 tuần vừa qua tăng mạnh, quận Đống Đa chuyển sang cấp độ 3 (tức màu cam, nguy cơ cao). Trong 14 ngày vừa qua, quận này ghi nhận 1.336 F0 cộng đồng.

    Ngoài ra, quận Đống Đa cũng chiếm 7 trên tổng số 13 phường, xã cấp độ 3 (Khâm Thiên, Trung Phụng, Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Phương Liên, Khương Thượng, Thổ Quan).

    tva7607

    Trước đó, Hà Nội cho phép các quận, huyện, thị xã căn cứ cấp độ dịch tại xã, phường, thị trấn, có thể hạn chế hoặc dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu. Ảnh minh hoạ.

    Trước việc quận Đống Đa chuyển sang cấp "nguy cơ cao", nhiều người dân đã có thắc mắc về việc liệu các hoạt động dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn quận (quán ăn, phòng gym,…) có tiếp tục được hoạt động bình thường hay không?

    Trao đổi với PV về vấn đề trên, ông Lê Tuấn Định – Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết hiện quận đang trong quá trình nghiên cứu để đưa ra chính sách quản lý mới trong bối cảnh khu vực đã chuyển thành “vùng cam”.

    “Chúng tôi chắc chắn sẽ triển khai kiểm tra, rà soát các cơ sở dịch vụ ăn uống, phòng gym để đưa ra chỉ thị mới. Hiện vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và UBND quận sẽ thông tin với báo chí sau”, ông Lê Tuấn Định nói.

    Đối với việc đi học của học sinh lớp 12 tại các trường THPT trên địa bàn quận, ông Lê Tuấn Định cho biết đây là thẩm quyền của sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

    “Quận chỉ được giao quản lý học sinh từ cấp 2 trở xuống. Việc đi học của học sinh cấp 3 là thẩm quyền của sở Giáo dục”, Chủ tịch UBND quận Đống Đa thông tin.

    Trước đó, Hà Nội cho phép các quận, huyện, thị xã căn cứ cấp độ dịch tại xã, phường, thị trấn, có thể hạn chế hoặc dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu (như các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các hoạt động, sự kiện tập trung đông người...).

    Cộng dồn số mắc COVID-19 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4/2021) là 17.553 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 6.545 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 11.008 ca.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-quan-dong-da-chuyen-mau-cam-hang-quan-va-phong-gym-co-duoc-hoat-dong-a522128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan