+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Quận Đống Đa chuyển màu cam, học sinh có tiếp tục học trực tiếp?

    • DSPL
    ĐS&PL Việc quận Đống Đa được nâng cấp độ dịch sang "màu cam" khiến nhiều phụ huynh và học sinh khối 12 của quận này quan tâm về việc có tiếp tục được đến trường học trực tiếp hay không?

    Theo đánh giá cấp độ dịch mới nhất của UBND TP.Hà Nội, quận Đống Đa đã nâng từ cấp độ 2 lên cấp độ 3 (nguy cơ cao - màu cam). Trong 14 ngày vừa qua, quận này ghi nhận 1.336 F0 cộng đồng.

    ha noi quan dong da chuyen sang mau cam hoc sinh co tiep tuc hoc truc tiep dspl
    Các trường xây dựng phương án tổ chức dạy học linh hoạt, kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Ảnh minh họa: TTXVN

    Ngay khi quận Đống Đa bị nâng cấp độ dịch, nhiều phụ huynh và học sinh khối 12 của quận này quan tâm về việc có tiếp tục được đến trường học trực tiếp hay không?

    Theo văn bản số 4168 ngày 5/12 của sở GD&ĐT Hà Nội về việc điều chỉnh việc tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh các trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX trên địa bàn các quận, huyện, thị xã TP, Hà Nội sẽ chỉ cho học sinh khối 12 các trường THPT, các trung tâm GDNN - GDTX tại 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 đi học trực tiếp, kết hợp trực tuyến kể từ thứ Hai (ngày 6/12/2021).

    Cụ thể, 50% số học sinh khối 12 đi học trực tiếp thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu; các ngày còn lại học trực tuyến. 50% số học sinh lớp 12 đi học trực tiếp thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy; các ngày còn lại học trực tuyến.

    Căn cứ theo văn bản này, quận Đống Đa thuộc cấp độ 3, không nằm trong điều kiện mở lại trường học theo văn bản của sở GDĐT Hà Nội.

    Bên cạnh quận Đống Đa, học sinh tại 6 phường/xã khác của Hà Nội gồm: Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm); Yên Viên, Yên Thường của huyện Gia Lâm; Vân Nội (huyện Đông Anh); Đội Cấn (quận Ba Đình); Quảng An (quận Tây Hồ) cũng không thể đến trường do những địa phương này nằm trong cấp độ 3.

    Sau một thời gian mở cửa đón học sinh lớp 9 các huyện, thị xã và học sinh lớp 12 trên toàn thành phố đi học trở lại, phần lớn các trường học ở Hà Nội đều đáp ứng các quy định, tiêu chí đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

    Các trường cũng xây dựng phương án tổ chức dạy học linh hoạt, kết hợp trực tiếp và trực tuyến, ứng phó kịp thời với các vụ việc phát sinh đột xuất, mục tiêu hỗ trợ, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh.

    Theo Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến, việc đưa học sinh trở lại trường học cần đặt vấn đề an toàn sức khỏe lên trên hết. Sở đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh để tham mưu lãnh đạo thành phố về lộ trình đưa học sinh trở lại trường học.

    Dù dạy học trực tiếp hay trực tuyến, cùng với việc bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, các trường cần duy trì công tác dạy học theo đúng tiến độ, chất lượng, quan tâm tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ tốt nhất cho học sinh cuối cấp.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-quan-dong-da-chuyen-mau-cam-hoc-sinh-co-tiep-tuc-hoc-truc-tiep-a522156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan